Radio Garden, trang web cho phép nghe đài phát thanh khắp thế giới chỉ bằng một cú nhấp chuột

Radio Garden là tên một một trang web cho phép người dùng có thể nghe radio ở khắp nơi trên toàn thế giới một cách dễ dàng và miễn phí chỉ bằng một cú nhấp chuột, xoay chuyển bản đồ trái đất 3D.

Radio

Một nhóm các nhà nghiên cứu, nghệ sĩ và kỹ sư từ các nước khác nhau đã cùng nhau phát triển ra Radio Garden nhằm tạo ra một không gian chung cho tất cả các đài phát thanh trên thế giới, bất kể vị trí địa lý, ngôn ngữ hay chính trị. Họ đã tạo ra một “bản đồ phát thanh” Trái đất 3D bằng cách sử dụng công nghệ WebGL. Người dùng chỉ cần nhấp chuột, xoay chuyển bản đồ trái đất 3D để khám phá các đài phát thanh khắp nơi trên thế giới.

Để sử dụng Radio Garden, bạn chỉ cần truy cập vào trang Radio Garden và bấm chuột vào các điểm sáng màu xanh lá cây và trang web sẽ chuyển bạn đến nơi đó có đài phát thanh để có thể nghe đài phát thanh của địa phương, thuộc một nước, vùng lãnh thổ. Với Radio Garden, bạn có thể nghe radio từ các đài ở các thành phố như London, Moscow, NewYork cho tới Nam cực hay các hòn đảo nhỏ giữa đại dương. Ngoài ra, người dùng cũng có thể search tên vào thanh tìm kiếm tên quốc gia là ra một số đài phát thanh. Tại Việt Nam bạn có thể truy cập tại đây.

Không chỉ nghe radio, người dùng còn có thể lưu đài mà mình thích nghe vào mục “Favorites” có biểu tượng hình trái tim, truy cập vào website của đài radio đó hoặc chia sẻ với bạn bè và xem đài nằm tại đâu trên bản đồ trái đất 3D bằng cách bấm vào dấu 3 chấm.

Thứ Năm, 27/07/2023 08:55
3,49 👨 1.588
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ