CEO YouTube: OpenAI có thể đã vi phạm các quy tắc nền tảng để đào tạo Sora

Trong diễn biến mới nhất, Giám đốc điều hành YouTube, Neal Mohan đã chỉ trích OpenAI xung quanh việc đào tạo Sora, mô hình AI chuyển văn bản thành video, sử dụng video YouTube. Nói chuyện với Bloomberg, ông Mohan cho biết đây sẽ là một “sự vi phạm rõ ràng” đối với Điều khoản dịch vụ (ToS) của YouTube. Đây là lần đầu tiên CEO YouTube công khai phát biểu về chủ đề này.

Ông Mohan nói thêm rằng ông không có thông tin về việc OpenAI có sử dụng video YouTube để đào tạo Sora hay không. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy thì việc này sẽ đi ngược lại chính sách của YouTube.

Điều đáng chú ý là trước đó, khi CTO của OpenAI, Mira Murati nói chuyện với Joanna Stern của The Wall Street Journal, bà đã né tránh câu hỏi liệu Sora có được đào tạo dựa trên các video trên YouTube hay không. Murati nói, “Tôi thực sự không chắc chắn về điều đó” và từ chối làm rõ thêm rằng “Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết về dữ liệu đã được sử dụng”.

Giám đốc điều hành YouTube cho biết thêm rằng bản thân mô hình Gemini AI của Google tuân thủ các chính sách và hợp đồng cá nhân của YouTube với người sáng tạo. Các mô hình AI có thể lấy tên kênh, tiêu đề video hoặc tên người sáng tạo nhưng không được phép tải xuống hoặc đào tạo về “bản ghi” hoặc “bit video”.

Mohan cho biết thêm rằng Google ký hợp đồng cấp phép với từng người sáng tạo và một số kho video trên YouTube có thể được sử dụng để đào tạo các mô hình AI của Google.

OpenAI đã phải đối mặt với những thách thức xung quanh quyền sở hữu trí tuệ trong một thời gian để đào tạo các mô hình AI. New York Times kiện OpenAI vì vi phạm bản quyền. Intercept gần đây cũng đã đệ đơn kiện OpenAI. Bây giờ, chúng ta sẽ phải chờ xem OpenAI phản ứng thế nào trước những cáo buộc vi phạm quy tắc của YouTube nếu công ty thực sự đã đào tạo mô hình Sora của mình trên các video YouTube.

Thứ Sáu, 05/04/2024 17:35
51 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ