Nvidia phát hành gói driver mới cho các dòng GPU Kepler và nhiều phiên bản Windows không được hỗ trợ

Nvidia vừa tung ra một gói cập nhật trình điều khiển (driver) GPU mới tương đối quan trọng dành cho những người vẫn đang sử dụng các mẫu card đồ họa cũ dựa trên kiến trúc Kepler. Ngoài ra, còn có bản phát hành mới dành cho người dùng Windows 7, 8 và 8.1 không muốn nâng cấp, dù bộ ba phiên bản hệ điều hành này đều đã bị khai tử và không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật từ Microsoft cũng như các nhà phát triển bên thứ ba khác.

Bất chấp chế độ "không hỗ trợ" đối với những phiên bản Windows lỗi thời, các nhà phát triển đôi khi vẫn “phá lệ” phát hành một hoặc hai bản cập nhật để giải quyết các lỗ hổng bảo mật quá nghiêm trọng không thể bỏ qua. Có lẽ đây là trường hợp đang gặp phải với Nvidia khi pháp hành gói cập nhật trình điều khiển 474.89 dành cho card đồ họa dựa trên kiến trúc Kepler (GeForce 600 Series, GeForce 700 Series và một số model GeForce 800M) chạy trên các hệ thống Windows 7, Windows 8, and Windows 8.1:

NVIDIA đã phát hành trình điều khiển hiển thị cập nhật bảo mật phần mềm dành cho GPU GeForce để sử dụng với Windows 7/8.x vốn không còn được Game Ready Driver hỗ trợ nữa. Có hiệu lực từ tháng 10 năm 2021, các bản nâng cấp Game Ready Driver, bao gồm hàng loạt cải tiến về hiệu suất, tính năng mới và sửa lỗi, vốn chỉ khả dụng cho các hệ thống chạy hệ điều hành Windows 10 và Window 11. Các bản cập nhật bảo mật quan trọng sẽ có sẵn trên những hệ thống sử dụng Windows 7 cho đến hết tháng 9 năm 2024.

Tham khảo bài đăng Security Bulletin: NVIDIA GPU Display Driver – February 2024 trên trang bảo mật sản phẩm (Product Security) của NVIDIA để biết thêm thông tin chi tiết.

Nvidia GeForce 600

Lưu ý rằng phiên bản driver 474.89 này không được chứng nhận WHQL vì Microsoft không còn chấp nhận việc cấp chứng nhận WHQL cho trình điều khiển trên Windows 7 nữa.

Bạn có thể download gói trình điều khiển 474.89 trên trang web chính thức của Nvidia. Ghi chú phát hành đầy đủ hiện cũng có sẵn dưới dạng file PDF.

Thứ Năm, 29/02/2024 23:24
3,54 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ