Nexus 7 và Kindle Fire: Trận chiến máy tính bảng giá 199 USD

Theo trang Techie Buzz, máy tính bảng Google Nexus 7 có thể "vùi dập" Kindle Fire.

Google đã tung ra máy tính bảng Nexus 7 chạy hệ điều hành Android mới nhất, Android 4.1 “Jelly Bean”, mà gần như được thiết kế đặc biệt cho máy tính bảng. Nexus 7 là một sản phẩm chiến lược của Google trong giai đoạn hiện nay, khi thị trường máy tính bảng đang ngày càng "nóng" dần lên.

Google thừa biết, iPad vẫn đang ở thế "trị vì", lấn át các đối thủ cạnh tranh khác, bao gồm các sản phẩm của Samsung và Amazon. Vì vậy, việc thiết kế một chiếc máy tính bảng 9-inch sẽ không phải là điều khôn ngoan, vì phải đối mặt với giá thành quá cao và doanh số bán hàng rất ít, khó có thể trang trải chi phí sản xuất. Do đó, máy tính bảng 7-inch chính là lựa chọn.

Amazon Kindle Fire từng đứng vị trí thứ hai, xếp sau iPad, nhưng gần đây đã bị Samsung lật đổ. Tuy vậy, Kindle Fire vẫn là một tiêu chuẩn khi nói đến máy tính bảng 7-inch. Hoặc cụ thể hơn, các máy tính bảng giá rẻ trong khoảng 200 USD.

Với sự ra mắt của Google Nexus 7, dường như trật tự đang được thiết lập lại. Sản phẩm của Google với nhiều tính năng mạnh mẽ xem ra thắng thế so với Amazon Kindle Fire.

Nexus 7 và Kindle Fire: Trận chiến máy tính bảng giá 199 USD
Ảnh: AndroidAdvice.com

Amazon Kindle Fire bị hạn chế rất nhiều thứ. Nó được xây dựng trên Android, nhưng có rất ít thứ trên giao diện nói rằng nó có nền Android. Về cơ bản, Amazon thiết kế Kindle Fire để trở thành phương tiện phục vụ chủ yếu cho mục đích dễ dàng tải về và đọc sách, xem phim và nghe nhạc từ website của Amazon.

Google Nexus 7 thì khác. Nó có nhiều tính năng mà bạn mong đợi đối với một chiếc máy tính bảng. Nexus 7 có camera, giao diện người dùng mượt mà với Android 4.1 Jelly Bean, nạp các ứng dụng có sẵn từ Google Play, có thể tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search) và các dịch vụ hỗ trợ so sánh được với Siri, Google Now, mạng xã hội,… và một loạt các tính năng khác mà không có sẵn trên Amazon Kindle Fire.

Hãy xem các thông số kỹ thuật dưới đây:

Google Nexus 7

Amazon Kindle Fire

Màn hình

7-inch

7-inch

Bộ xử lý

Lõi tứ A9 1,3GHz

Lõi kép A9 1GHz

Bộ nhớ

8/16GB, 1GB RAM

8GB, 512MB RAM

Độ dày

10,5mm

11,4mm

Trọng lượng

340g

413g

Kết nối

Wi-Fi,

Bluetooth,
NFC,
USB

Wi-Fi,
USB

Phiên bản Android

Android 4.1 (Jelly Bean)

Android 2.3 nhưng không thể nhận ra do những sự sửa đổi

Chipset

NVIDIA Tegra 3

TI OMAP 4430

GPU

UPL GeForce

PowerVR SGX540

Các tính năng khác

Camera 1,2-megapixel,

gọi điện thoại video,

quay video 720p,

Google Wallet,

SNS,

Dịch vụ của Google,

Media player,
Organizer.

Cả hai máy tính bảng đều có giá 199 USD, và ngay cả khi Amazon Kindle Fire có giá dưới mức đó, nó vẫn sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh với Google. Với cùng mức giá 199 USD, người dùng sẽ có thể làm nhiều thứ trên Nexus 7 hơn là trên Kindle Fire.

Thứ Hai, 16/07/2012 09:16
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp