Microsoft trình làng Windows 8 cho tablet vào tuần tới?

Theo nguồn tin từ trang mạng Bloomberg, Microsoft đang dự định công bố phiên bản Windows 8 được thiết kế đặc biệt dành cho máy tính bảng vào tuần tới.

Theo đó, trang mạng Bloomberg cho rằng chủ tịch của Microsoft, Steve Sinofsky sẽ giới thiệu phiên bản hệ điều hành Windows mới dành cho máy tính bảng tại hội nghị All Things D sẽ diễn ra vào tuần tới.

Phiên bản hệ điều hành mới này sẽ được chạy trên các máy tính bảng sử dụng vi xử lý 2 nhân Tegra của Nvidia. Tuy nhiên, hệ điều hành này sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Microsoft trình làng Windows 8 cho tablet vào tuần tới?
Microsoft đang rất nóng lòng gia nhập thị trường máy tính bảng

Tin đồn về máy tính bảng mới của Microsoft đã xuất hiện từ khá lâu. Vào tháng 2, trang Business Insider đưa tin Microsoft sẽ giới thiệu phiên bản Windows 8 dành cho máy tính bảng vào tháng 6 tới đây.

Theo đó, Microsoft sẽ thiết kế giao diện của hệ điều hành mới dựa trên nền tảng giao diện Metro, hiện đang sử dụng trên hệ điều hành Windows Phone 7.

Windows 8 dành cho máy tính bảng được xem là nỗ lực mới của Microsoft để đặt chân vào thị trường máy tính bảng. Năm ngoái, sự lỗi hẹn của HP Slate, mẫu máy tính bảng sử dụng Windows 7 đã khiến Microsoft “hụt hơi” trong cuộc đua máy tính bảng trước Google và Apple.

Không những thế, bảng báo cáo tình hình tài chính mới đây của Microsoft cho thấy doanh thu của máy tính cá nhân đang có sự sút giảm do sự phát triển nhanh chóng của máy tính bảng, đặc biệt là iPad và iPad 2 của Apple.

Do vậy, việc Microsoft muốn nhanh chóng bước chân vào cuộc đua máy tính bảng là điều dễ hiểu.

Mặc dù gia nhập cuộc đua khá chậm, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, Microsoft có thể sớm đạt được thành công trên thị trường máy tính bảng.

Thứ Bảy, 28/05/2011 08:54
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp