Microsoft sẽ tiết lộ các “tính năng dựa trên ChatGPT” cho ứng dụng Office vào tháng ba?

Nếu bạn nghĩ rằng Microsoft sẽ nghỉ ngơi ăn mừng chiến thắng sau màn ra mắt thành công vang dội của Bing mới với tính năng chatbot AI tích hợp hồi đầu tuần, thì có thể bạn đã lầm. Một báo cáo mới từ The Verge, trích dẫn các nguồn giấu tên, tuyên bố rằng công ty Redmond đang lên kế hoạch đưa ra nhiều thông báo quan trọng liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo hơn vào khoảng tháng 3. Những tiết lộ này sẽ chủ yếu tập trung vào việc tích hợp công nghệ chatbot AI bên trong các ứng dụng Office như Word, PowerPoint và Outlook nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm chưa từng có cũng như nâng cao đáng kể năng suất công việc.

Microsoft có thể sẽ chứng minh cách sử dụng mô hình Prometheus Model do chính công ty tự phát triển, kết hợp với chatbot giống như ChatGPT trong Bing mới, để tự động hóa các tác vụ viết trong Word và hàng loạt các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao khác. Thật vậy, một bài báo đã chỉ ra rằng Prometheus Model đã có thể được sử dụng cho các tác vụ bên trong ứng dụng web Office, nhờ việc tích hợp Bing mới với trình duyệt web Edge. Bài báo cũng tuyên bố Microsoft đang sử dụng công nghệ AI của họ để giúp tạo đồ thị và đồ họa PowerPoint.

Microsoft Office

Mặc dù Microsoft chưa công bố bất cứ tính năng mới nào nhưng theo giới chuyên gia, với việc dùng công nghệ của OpenAI Microsoft Word sẽ có được những tiện ích thú vị như tự động sửa lỗi chính tả, hoàn thành nốt từ ngữ, kiểm tra chính tả… Còn với PowerPoint, AI có thể hỗ trợ người dùng hoàn thành những bản thiết kế trình chiếu hay tự động viết thư điện tử (email) chỉ với vài từ khóa đơn giản.

Có vẻ như cuộc đua tích hợp các tính năng AI vào ứng dụng và công nghệ tiêu chuẩn đang được các ông lớn công nghệ toàn cầu đẩy nhanh hơn, đặc biệt là giữa Microsoft và Google. Giới thạo tin tiết lộ các giám đốc điều hành của Microsoft rất tự tin rằng họ hiện đang là cái tên đi tiên phong, bỏ lại Google ở phía sau khi nói đến công nghệ AI. Nhưng song song với đó cũng là những sự trỗi dậy mạnh mẽ từ nhiều tên tuổi đình đám khác trong ngành, đặc biệt là các đại gia công nghệ đến từ Trung Quốc như Baidu, Alibaba, vốn cũng đang bắt đầu rục rịch hoàn tất các khâu thử nghiệm cuối cho những mô hình chatbot của riêng mình.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:47
4,52 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ