Microsoft khai tử WordPad, xóa ứng dụng khỏi Windows trong các bản cập nhật tới

Đã 28 năm trôi qua kể từ thời điểm Microsoft chính thức công bố WordPad, sản phẩm kế thừa của một trình soạn thảo văn bản cổ điển có tên Microsoft Write.

WordPad xuất hiện như một phần của Windows 95, hệ điều hành mới nhất và tuyệt vời nhất thời điểm bấy giờ của Microsoft. Kể từ đó đến nay, WordPad đã khả dụng trong mọi bản phát hành Windows, cung cấp cho người dùng khả năng chỉnh sửa văn bản cơ bản, hỗ trợ RTF, DOC, ODT và nhiều định dạng phổ biến khác. Sau gần ba thập kỷ, WordPad đã trở nên lỗi thời và không còn được sử dụng rộng rãi như trước, dẫn đến quyết định khai tử của Microsoft.

Microsoft mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về việc ngừng duy trì ứng dụng WordPad. Công ty cho biết WordPad không còn được phát triển nữa, đồng nghĩa với việc sẽ không có bất cứ bản cập nhật tính năng hoặc bản vá bảo mật được phát hành cho ứng dụng. Ngoài ra trong tương lai gần, Microsoft cũng sẽ xóa hoàn toàn WordPad khỏi môi trường Windows.

WordPad không còn được cập nhật nữa và sẽ bị xóa trong các bản phát hành Windows tương lai. Chúng tôi khuyến nghị sử dụng Microsoft Word cho các tài liệu văn bản có định dạng như .doc và .rtf và Windows Notepad cho các tài liệu văn bản thuần túy như .txt.

 WordPad

May thay, không thiếu các lựa chọn thay thế WordPad từ chính Microsoft và bên thứ ba để bạn sử dụng. Bạn có thể dùng Notepad để chỉnh sửa văn bản cơ bản, hoặc chuyển sang các trình soạn thảo nâng cao hơn, chẳng hạn như Microsoft Word.

WordPad không phải là thành phần duy nhất Microsoft loại bỏ khỏi Windows. Công ty gần đây cũng đã khai tử trợ lý ảo Cortana, và công cụ Microsoft Support Diagnostic Tool (MSDT). Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ sớm vô hiệu hóa các giao thức Transport Layer Security cũ để giúp Windows 11 an toàn hơn.

Thứ Tư, 13/09/2023 21:42
51 👨 466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ