Microsoft chốt thời điểm ngừng hỗ trợ .NET 7

Các nhà phát triển phần mềm vẫn đang sử dụng Microsoft .NET 7 cần cân nhắc việc cập nhật lên phiên bản mới càng sớm càng tốt. Công ty Redmond vừa chính thức ấn định thời điểm "kết thúc hỗ trợ - end of support" cho phiên bản công cụ phát triển nguồn mở cụ này.

Cụ thể trong một bài đăng trên blog hôm nay, Microsoft cho biết gói hỗ trợ chính thức cho .NET 7 sẽ kết thúc sau ngày 14 tháng 5 năm 2024. Như vậy tính từ thời điểm ra mắt đến khi bị khai tử, .NET 7 sẽ được hỗ trợ cập nhật liên tục trong 18 tháng. Microsoft hiện vẫn đang áp dụng chính sách hỗ trợ thời hạn tiêu chuẩn (Standard Term Support - STS) một năm rưỡi đối với các phiên bản số lẻ của nền tảng phát triển nguồn mở .NET.

Microsoft lưu ý rằng ngày 14 tháng 5 cũng là thời điểm diễn ra sự kiện hàng tháng của công ty gọi là Patch Tuesday. Do đó, .NET 7 có thể nhận được một bản cập nhật cuối cùng vào ngày này.

Dưới đây là những gì xảy ra với các ứng dụng được tạo bằng .NET 7 sau ngày 14 tháng 5:

  • Các ứng dụng sử dụng phiên bản này vẫn có thể tiếp tục hoạt động.
  • Sẽ không có bản cập nhật bảo mật mới nào được phát hành cho .NET 7.
  • Việc tiếp tục sử dụng phiên bản không được hỗ trợ sẽ khiến bạn gặp phải các lỗ hổng bảo mật.
  • Bạn có thể không truy cập được hỗ trợ kỹ thuật cho các ứng dụng .NET 7.

Ngoài ra, Microsoft cho biết thành phần .NET 7 trong Visual Studio sẽ bị thay đổi thành không còn hỗ trợ, và là tùy chọn cho Visual Studio 2022 17.6 và Visual Studio 2022 17.4 với các bản cập nhật dịch vụ tháng 6 năm 2024 cho những phiên bản này.

Microsoft khuyến nghĩ người dùng đang sử dụng một ứng dụng được tạo bằng .NET 7 nên đặt vấn đề với nhà phát triển để biết liệu có phiên bản ứng dụng nào sắp được tung ra dựa trên nền tảng .NET 8 mới hơn không.

NET 8, ra mắt chính thức vào tháng 11 năm 2023, là phiên bản . NET mới nhất và dự kiến sẽ được hỗ trợ cho đến tháng 11 năm 2026. Microsoft cho biết các tiêu chuẩn đánh giá Benchmark của TechEmpower cho thấy rằng trong API JSON và Fortunes, hiệu suất .NET 8 lần lượt tăng 18% và 24% so với .NET 7. Vì đây là nền tảng do Microsoft phát triển, nên công ty hoàn toàn có thể tự thúc đẩy việc sử dụng .NET 8 cho các ứng dụng dựa trên AI.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:56
42 👨 172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ