Microsoft vừa chiêu mộ thành công một “công thần” của Apple

Microsoft Corp vừa đưa ra thông báo cho biết đã tuyển dụng thành công vị trí lãnh đạo cấp cao cho bộ phận phát triển phần cứng các công nghệ thực tế hỗn hợp (mixed reality) và trí tuệ nhân tạo (AI) - 2 mảng kinh doanh mới đang được công ty chú trọng đầu tư.

Người được Microsoft “chọn mặt gửi vàng” cũng không phải là tên tuổi xa lạ trong thế giới công nghệ. Đó chính là Ruben Caballero, cựu giám đốc điều hành phụ trách mảng công nghệ không dây tại Apple Inc.

Theo hồ sơ LinkedIn mới được cập nhật của Ruben Caballero, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Redmond, Washington đã chính thức bổ nhiệm ông vào trị trí phó chủ tịch hợp tác của Microsoft về thiết kế phần cứng và công nghệ. Cụ thể hơn, Ruben Caballero sẽ là người đứng đầu bộ phận thực tế hỗn hợp và trí tuệ nhân tạo của Microsoft, đóng vai trò như một “kiến trúc sư trưởng” chịu trách thiết kế và giám sát các dự án phát triển HoloLens cùng những "dự án đặc biệt" khác.

Động thái bổ nhiệm nhân sự cấp cao này cho thấy sự nghiêm túc của Microsoft đối với các kế hoạch đầu tư phát triển bộ phận phần cứng công nghệ cao - lĩnh vực hứa hẹn sẽ là một trong những trọng tâm chính trong chiến lược kinh doanh của công ty trong tương lai.

Ruben Caballero
Ruben Caballero

Trước khi “về với đội” Microsoft, Ruben Caballero là một trong những nhân sự cấp cao của Apple với 14 năm nắm giữ vị trí phó chủ tịch kỹ thuật phụ trách phát triển công nghệ không dây, chẳng hạn như hệ thống ăng-ten bên trong những thiết bị như iPhone, iPad và Mac. Ông cũng là người chịu trách nhiệm giám sát mọi kế hoạch thử nghiệm sản phẩm không dây toàn cầu của Apple.

Sau khi rời Táo Khuyết vào đầu năm 2019, Ruben Caballero trở thành cố vấn cao cấp, chuyên gia hoạch định chiến lược cho một số công ty khởi nghiệp ở khu vực Thung lũng Silicon, đáng chú ý trong số đó là Keyssa and Humane, startup cũng do 1 cựu nhân viên Apple sáng lập và điều hành, chuyên phát triển các công nghệ thay thế kết nối dây dẫn bằng kết nối không dây.

Có thể nói, sự xuất hiện của Ruben Caballero tại Microsoft hứa hẹn một cuộc đua hấp dẫn trong công nghệ thực tế tăng cường và AI giữa các ông lớn công nghệ tại Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Chủ Nhật, 19/04/2020 23:05
51 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ