Microsoft sắp cải thiện khả năng phát hiện thiết bị Bluetooth trên Windows 11

Microsoft đang có kế hoạch thay đổi (cải tiến) cách thức hoạt động của tính năng phát hiện thiết bị Bluetooth trên Windows 11.

Hiện tại, nếu thường xuyên kết nối nhiều phụ kiện Bluetooth khác nhau với PC, người dùng Windows 11 có thể nhận thấy rằng một số thiết bị của mình không xuất hiện trong danh sách các thiết bị ngoại vi khả dụng, dù thiết bị đó đã bật kết nối Bluetooth và được đặt ở gần. Đây về cơ bản không phải lỗi, mà bởi phiên bản Windows 11 hiện tại hoạt động theo phương thức lọc ra các thiết bị không phổ biến, chẳng hạn như cân thông minh hoặc cảm biến nhiệt độ. Để kết nối với những thiết bị kiểu này, người dùng sẽ phải thay đổi một tùy chọn cụ thể trong ứng dụng Settings, dẫn đến trải nghiệm hơi kém trực quan và khó hiểu. Microsoft muốn thay đổi điều này và đơn giản hóa mọi thứ.

Trên bản Windows 11 build 26052, được phát hành vào tuần trước trên các kênh Dev và Canary, Microsoft đã thay đổi cách thức hoạt động của khả năng phát hiện Bluetooth. Hệ điều hành bây giờ sẽ phát hiện chính xác tất cả thiết bị Bluetooth lân cận và lọc các loại không phổ biến vào một danh sách riêng. Quá trình này không còn yêu cầu thay đổi cài đặt, và người dùng có thể truy cập các thiết bị ngoại vi của mình bằng cách nhấp vào tùy chọn "Show all devices" bên dưới danh sách các thiết bị Bluetooth ở gần.

Nhấp vào tùy chọn "Show all devices"

Những hệ thống đã cài đặt Windows 11 phiên bản 24H2 build 26052 có thể truy cập tùy chọn "Show all devices" trong menu Quick Access, hoặc khi quét tìm phụ kiện Bluetooth trong ứng dụng Settings. Nếu bạn đang sử dụng bản phát hành ổn định và muốn đảm bảo máy tính của mình "nhìn thấy" tất cả các thiết bị lân cận, hãy điều hướng tới Settings > Bluetooth & Devices > Devices và chọn "Advanced" từ menu thả xuống.

Chọn "Advanced"

Chủ Nhật, 25/02/2024 01:05
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ