Meta và LG sẽ hợp tác phát triển một mẫu kính thực tế ảo cao cấp, dự kiến ra mắt đầu năm 2025

Kính thực tế ảo nói chung vốn không phải là một loại sản phẩm công nghệ quá mới mẻ, nhưng lại đang thu hút sự quan tâm đột biến trở lại trong vài tuần qua do sự xuất hiện của Vision Pro - mẫu kính thực tế hỗn hợp (mixed reality) cao cấp trị giá 3.499 USD mới ra mắt gần đây của Apple.

Sự góp mặt của Apple Vision Pro đã khởi nguồn cho một cuộc cạnh tranh mới hứa hẹn đầy cam go khác trong thị trường kính thực tế ảo, với sự tham gia của hàng loạt ông lớn công nghệ trên toàn thế giới. Đơn cử như trường hợp của Meta và LG. Hai công ty được cho là sẽ hợp tác để tạo ra một mẫu thực tế hỗn hợp cao cấp mới có thể cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Apple.

Meta và LG sẽ hợp tác phát triển một mẫu kính thực tế ảo cao cấp

Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc tiết lộ Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg sẽ tới Hàn Quốc trong vài ngày tới để có cuộc gặp quan trọng với CEO LG Cho Joo-wan về vấn đề này. Cuộc họp quan trọng lần này giữa những người đứng đầu hai “đế chế” công nghệ hàng đầu thế giới được cho là sẽ hoàn tất những điều khoản cần thiết về việc tạo lập một liên minh sản xuất, kết hợp giữa năng lực gia công phần cứng của LG với kinh nghiệm dạn dày của Meta trong lĩnh vực thực tế hỗn hợp và AI, tất cả sẽ được đúc kết trong mẫu kính MR mới dự kiến ra mắt thương mại đầu năm 2025 với tên gọi Meta Quest 4 Pro.

Meta cho rằng LG là nhà sản xuất có đủ uy tín và khả năng để đảm bảo sự ổn định, chính xác và cao cấp về mặt trang thiết bị phần cứng trong sản phẩm Meta Quest thế hệ tiếp theo của mình. Ngoài ta, nền tảng webOS vốn đang được triển khai rất thành công trên TV thông minh LG, cũng có thể được tùy chỉnh để sử dụng trong kính MR. Meta có thể kết hợp kỹ thuật chế tác phần cứng và webOS của LG với chuyên môn của chính họ trong việc tạo ra các dịch vụ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp, cùng với kinh nghiệm ngày càng tăng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Việc sản xuất hàng loạt Meta Quest 4 Pro được cho là do LG Electronics và LG Display đảm nhận. Bộ phận cung cấp linh kiện cho sản phẩm sẽ là LG Innotek và LG Energy Solution.

Bài báo khẳng định Meta Quest 4 Pro có thể được ra mắt sớm nhất là vào đầu năm 2025. Một số tin đồn cho rằng thế hệ tiếp theo của Vision Pro của Apple có thể phải đến nửa cuối năm 2025 mới xuất hiện.

Trong một tin tức liên quan, Samsung mới đây cũng đã công bố hợp tác với Qualcomm và Google để phát triển sản phẩm kính XR chạy hệ điều hành Android, hứa hẹn cũng sẽ là một sản phẩm rất đáng mong đợi.

Thứ Năm, 29/02/2024 23:46
31 👨 47
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ