Meta hiện cho phép người dùng hủy liên kết giữa tài khoản Facebook, Messenger và Instagram

Trong một động thái lớn nhằm tuân thủ các quy định về quyền riêng tư ở Châu Âu, Meta sẽ sớm cung cấp cho người dùng ở EU, EEA và Thụy Sĩ nhiều quyền kiểm soát hơn đáng kể đối với cách sử dụng dữ liệu của họ trên Facebook và Instagram. Những thay đổi này sẽ bắt đầu được triển khai trong vài tuần tới theo cam kết của Meta với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của EU.

Với thay đổi này, một tùy chọn quan trọng mà người dùng sẽ được quyền sở hữu là cách thức chia sẻ thông tin giữa Facebook và Instagram. Người dùng Instagram và Facebook sẽ có thể chọn xem họ có muốn chia sẻ thông tin giữa các ứng dụng hay không. Những người hiện đã kết nối tài khoản Instagram và Facebook có thể chọn tiếp tục chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng hoặc hủy liên kết tài khoản của họ.

Sử dụng thông tin giữa Facebook và Instagram: Những người đã chọn kết nối tài khoản Instagram và Facebook của mình sẽ có thể chọn:

  • Tiếp tục kết nối tài khoản thông qua Trung tâm tài khoản (Accounts Center) để thông tin sẽ được sử dụng liền mạch trên cả tài khoản Instagram và Facebook của họ; hoặc
  • Quản lý riêng tài khoản Instagram và Facebook để thông tin không còn được sử dụng trên các tài khoản nữa.

Hơn nữa, Messenger còn có một tùy chọn độc lập. Người dùng có thể tiếp tục sử dụng Messenger bằng tài khoản Facebook hoặc tạo tài khoản mới hoàn toàn độc lập với Facebook. Tài khoản Messenger mới này vẫn sẽ cung cấp các tính năng cốt lõi như nhắn tin, trò chuyện và gọi thoại/video nhưng không có Facebook.

Facebook, Messenger và Instagram

Đối với Facebook Marketplace, các tùy chọn sẽ là trải nghiệm thị trường được cá nhân hóa truy cập vào hồ sơ Facebook, hoặc trải nghiệm ẩn danh trong đó người mua và người bán chỉ liên lạc qua email thay vì Messenger.

Đối với các game thủ, Meta cung cấp lựa chọn tương tự như Facebook Gaming. Người dùng có thể liên kết thông tin Facebook của mình để truy cập vào các tính năng như nhiều người chơi, mua hàng trong trò chơi và đề xuất được cá nhân hóa. Ngoài ra, họ có thể chọn trải nghiệm chơi trò chơi không có Facebook.

Cuối cùng, một tùy chọn được giới thiệu vào tháng 11 năm 2023 và vẫn phù hợp cho đến hiện tại — Người dùng châu Âu có thể chọn trả tiền đăng ký Facebook và Instagram không có quảng cáo, đồng thời ảm bảo rằng thông tin của họ không được sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Thứ Ba, 30/01/2024 00:59
51 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ