Meta bắt đầu dán nhãn hình ảnh do AI tạo ra

Trong những tháng tới Meta sẽ bắt đầu thực hiện việc phát hiện và gắn nhãn các hình ảnh được tạo bởi dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của các công ty khác bằng cách sử dụng một bộ điểm đánh dấu vô hình được tích hợp trong các tệp.

Meta

Tất cả nội dung mang điểm đánh dấu được đăng lên các dịch vụ Facebook, Instagram và Threads của hãng đều sẽ được dán nhãn nhằm báo hiệu cho người dùng rằng những hình ảnh được tạo bằng các công cụ AI.

Các hình ảnh được tạo ra trên các dịch vụ của OpenAI, Microsoft, Adobe, Midjourney, Shutterstock và Google của Alphabet cũng sẽ được Meta dán nhãn sau khi hệ thống mới được thiết lập và đi vào hoạt động.

Động thái của Meta cho thấy, các công ty công nghệ đang phát triển một hệ thống tiêu chuẩn mới để giảm thiểu những tác hại tiềm tàng liên quan đến công nghệ AI tạo sinh, có thể tạo ra nội dung giả nhưng giống như thực. Trong khi đó, các công cụ đánh dấu nội dung âm thanh và video phức tạp hơn và vẫn đang được phát triển.

Tạm thời, Meta sẽ bắt đầu yêu cầu mọi người gắn nhãn cho nội dung âm thanh và video đã thay đổi của họ. Nếu người dùng không thực hiện có thể sẽ bị phạt. Nhưng chi tiết về các hình phạt chưa được công bố.

Trong khi đó, hiện không có cơ chế khả thi nào để gắn nhãn văn bản viết được tạo bởi các công cụ AI như ChatGPT.

Chưa rõ, liệu Meta có áp dụng nhãn cho nội dung AI tạo sinh được chia sẻ trên dịch vụ nhắn tin mã hóa WhatsApp hay không.

Thứ Tư, 07/02/2024 10:47
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ