5 lý do nhiều người không thích tính năng StandBy của iOS 17

Tính năng StandBy mới của Apple đã thu hút nhiều phản ứng trái chiều tại WWDC 2023. Một số người cho rằng đây là một add-on chức năng thu vị, trong khi những người khác cho rằng đó là một tính năng dư thừa biến iPhone thành đồng hồ kỹ thuật số đắt đỏ.

Thật không may, StandBy có thể không tiện dụng như những gì Apple tuyên bố. Dưới đây là 5 vấn đề được nhận thấy sau khi sử dụng StandBy trong iOS 17 qua vài tuần.

iOS 17 hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng StandBy ngay bây giờ nếu đã cài đặt iOS 17 beta trên iPhone của mình.

1. Sạc liên tục làm giảm hiệu suất của pin

Vỏ iPhone mở và làm lộ pin

iPhone của bạn phải được sạc và ở chế độ nằm ngang để StandBy hoạt động. Bạn có thể sử dụng bất kỳ cáp lightning hoặc đế sạc MagSafe nào hoạt động ở chế độ nằm ngang. Khi bạn rút sạc thiết bị của mình, thiết bị sẽ tự động thoát khỏi chế độ StandBy.

Hạn chế này ngăn StandBy làm cạn kiệt pin iPhone của bạn, nhưng đó là một giải pháp ngắn hạn. Liên tục sạc điện thoại của bạn khiến máy bị căng thẳng không cần thiết. Ngay cả khi các bộ sạc hiện đại có thể ngăn tình trạng pin bị sạc quá mức, nhưng việc cắm điện thoại thông minh trong nhiều giờ vẫn gây hại cho sức khỏe tổng thể của pin.

Mẹo: Hãy điều chỉnh các thói quen sạc khác để cải thiện tuổi thọ pin cho điện thoại thông minh của bạn, chẳng hạn như tắt các tính năng không dây, đóng ứng dụng nền để tránh hao pin.

2. Always-On Display gây ra hiện tượng Burn-In

iPhone bị hư màn hình

Một vấn đề khác với chế độ StandBy là nó làm tăng nguy cơ xảy ra hiện tượng Burn-In (lưu ảnh màn hình). Bạn có thể nhận thấy các điểm ảnh màu đen, bóng hoặc hiện tượng đổi màu vĩnh viễn nếu để iPhone của mình trên cùng một trang trong thời gian dài.

Tất nhiên, việc sử dụng StandBy không tự động gây ra hư hỏng màn hình. Hầu hết các model iPhone vẫn tắt màn hình không liên tục - chúng chỉ bật sau khi phát hiện chuyển động. Tại thời điểm viết bài, chỉ iPhone 14 Pro và Pro Max có thể duy trì màn hình bật vĩnh viễn nhờ tính năng Always-On Display.

Cho dù bạn có sử dụng chế độ StandBy hay không, hãy cân nhắc việc tắt Always-On Display trên iPhone 14 Pro hoặc Pro Max của mình. Đó là một cách đơn giản để ngăn chặn hiện tượng Burn-In trên màn hình.

3. Widget trong StandBy che mất thông báo

Xem trước thông báo Gmail trên StandBy của iPhone

Các widget đang hoạt động của iPhone bao gồm những cảnh báo. Mặc dù huy hiệu thông báo và bản xem trước vẫn xuất hiện trong StandBy nhưng bạn không thể tương tác với chúng. Ngay cả Trung tâm thông báo cũng không khả dụng. Bạn sẽ phải mở khóa điện thoại của mình và thoát khỏi StandBy để trả lời bất kỳ thông báo nào.

Tất nhiên việc bật quyền truy cập thông báo sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư nhưng Apple có đưa ra giải pháp thay thế. Việc khóa các nút hành động hoàn toàn làm hỏng giao diện người dùng của StandBy. Bạn sẽ có thể sử dụng iPhone của mình mà không cần phải tháo nó ra khỏi giá đỡ quá thường xuyên.

Mẹo: Tùy chỉnh các widget của bạn ở StandBy - thiết lập các chức năng được sử dụng thường xuyên nhất để bạn có thể để iPhone khóa và sạc.

4. iPhone khó sử dụng ở chế độ ngang

Nhiều người dùng cảm thấy StandBy không phù hợp với kích thước của iPhone. iPhone 14 Pro Max có kích thước 6,7 inch (tính theo đường chéo), nhưng việc sử dụng nó ở chế độ nằm ngang vẫn là một thách thức. Ngay cả những người trung thành với Apple cũng nghĩ rằng họ thích sử dụng StandBy trên iPad hơn là iPhone.

Rất may, StandBy vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm tại thời điểm bài viết. Apple có khả năng mang tính năng này lên iPadOS trong bản cập nhật tiếp theo, nhưng chỉ thời gian mới cho biết nó hoạt động như thế nào.

5. StandBy thúc đẩy việc mua đế sạc MagSafe

Mặt đồng hồ nổi ở StandBy trên iOS 17 

Apple mạnh về khả năng đổi mới thẩm mỹ. Người tiêu dùng bị cuốn vào việc mua các sản phẩm đắt đỏ của Apple thông qua những tính năng được thổi phồng quá mức. Cuối cùng họ sẽ phải chấp nhận toàn bộ hệ sinh thái.

Xem xét chức năng tổng thể của StandBy, nó chỉ giống như một mánh lới quảng cáo khác. Apple có khả năng tiếp thị đế sạc MagSafe, mặc dù bạn không cần đế sạc để sử dụng tính năng này. Và những người dùng muốn thiết lập không dây, gọn gàng có thể thấy các phụ kiện này hấp dẫn.

Thứ Năm, 20/07/2023 08:20
51 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ