Loa vuông toàn dải từ Élan

Cái tên của Élan JazzMaster 10CX đã nói lên mục đích của nhà sản xuất: chuyên trị âm thanh cổ điển.

Lấy ý tưởng các dòng loa cổ điển của Altec, Urei và Tannoy từ những năm 1960, Élan đã thiết kế mẫu loa thùng vuông với driver đồng trục độc đáo, sử dụng công nghệ hiện đại mà vẫn mang dáng dấp "cổ xưa".

Sử dụng thùng loa 25mm từ gỗ bạch dương Baltic, JazzMaster 10CX được sở hữu hệ thống ma trận được tính toán kĩ lưỡng bên trong với các lỗ thoát âm thon dài, song song ở mặt trước. Thiết kế lạ mắt này cộng thêm với driver đồng trục không tạo cảm giác đơn điệu mà thay vào đó là nét sang trọng toát lên từ sự đơn giản, tinh tế.

Thiết kế tinh tế rất bắt mắt của 10CX
Thiết kế tinh tế rất bắt mắt của 10CX.
Ảnh: Élan.

Về âm thanh, 10CX là một loa toàn dải hai đường tiếng. Sản phẩm có hai driver chính: woofer 10 inch hiệu suất cao đảm nhiệm dải âm thấp, cùng với đó là một tweeter titanium 1,4 inch được bố trí ở giữa. Như nhiều loa đồng trục khác, cấu trúc này hợp nhất các nguồn âm, tránh sự giao thoa, chồng đè, lệch pha giữa các luồng sóng âm thanh từ các loa con khác nhau.

Mỗi driver kể trên đều được trang bị ampli 350W (ở mức trở kháng 4 omh) riêng biệt, bên cạnh đó còn là DAC tích hợp 24bit/96kHz và một bộ nhớ flash lưu sẵn 4 thiết đặt cấu hình khác nhau của nhà sản xuất.

Sản phẩm có giá tham khảo khoảng 2.400 USD một chiếc.

Dưới đây là một số hình ảnh về sản phẩm:

Các góc cạnh khác nhau của 10CX.

Các góc cạnh khác nhau của 10CX.
Các góc cạnh khác nhau của 10CX.

Module ampli tích hợp (trái) và module nguồn (phải).
Module ampli tích hợp (trái) và module nguồn (phải).

Panel mặt sau hiển thị các thiết lập của nhà sản xuất.
Panel mặt sau hiển thị các thiết lập của nhà sản xuất.

Thứ Ba, 20/12/2011 10:15
31 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp