LG 'chơi xấu' Sony và Samsung trong quảng cáo TV 3D

Cục quản lý quảng cáo tại Mỹ yêu cầu LG phải dừng quảng cáo về TV 3D thụ động Cinema 3D của hãng tại Mỹ vì lý do cạnh tranh không lành mạnh.

TV Cinema 3D của LG sử dụng công nghệ thụ động, trong khi Sony và Samsung là chủ động.
TV Cinema 3D của LG sử dụng công nghệ thụ động, trong khi Sony và Samsung là chủ động.

"Nhìn vào kết quả này Samsung và Sony, 3D của các anh không đẹp đâu", đó là những từ ngữ được LG sử dụng và làm nổi bật trong quảng cáo về dòng TV Cinema 3D thụ động của mình tại Mỹ. Và tất nhiên, hai đối thủ Samsung và Sony đã lập tức có kiến nghị Cục quản lý quảng cáo quốc gia Mỹ (National Advertising Divisioncho - NAD) cho rằng quảng cáo trên là sự cạnh tranh không lành mạnh và không đúng sự thật. Điều này khiến các nhà chức tránh tại Mỹ mới đây đã yêu cầu LG phải dừng ngay quảng cáo của mình.

Thực chất lý do để LG đưa ra những lời quảng cáo và có phần chê sản phẩm của đối thủ là từ những kết quả thăm dò ý kiến trên thị trường Mỹ do hãng thực hiện. Theo đó cứ 4 trong 5 người tiêu dùng được hỏi đều tỏ ra thích thú với TV 3D hơn, đồng thời họ cũng cảm nhận TV của LG có chất lượng hình ảnh 3D, độ sáng, màu sắc tốt và kính đeo thoải mái hơn sản phẩm của Sony và Samsung.

Quảng cáo khiêu khích của LG với Sony và Samsung.
Quảng cáo khiêu khích của LG với Sony và Samsung. Ảnh: Slashgear.

Kết quả trên là hoàn toàn trung thực và đã được LG thực hiện đúng phương pháp tuy nhiên NAD cho rằng mới chỉ có một phần nhỏ sản phẩm 3D được lựa chọn tham gia vào phần đánh giá trên. Đó là một số dòng sản phẩm TV 3D phổ thông của Sony và Samsung trong khi hai hãng này còn có rất nhiều sản phẩm 3D khác nhau, từ phổ thông cho tới trung hay cao cấp. Bởi vậy quảng cáo trên của hãng Hàn Quốc có phần thái quá và có tính cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ.

Trước khi việc quảng cáo "chơi xấu" này, tại Hàn Quốc Samsung và LG cũng từng có màn khẩu chiến và chê xấu lẫn nhau trên các phương tiện truyền thông về các dòng TV 3D chủ động và thụ động của mình. Sau một thời gian căng thẳng, vụ việc trên được hai hãng dàn xếp và hòa giải.

Thứ Sáu, 03/02/2012 16:58
31 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp