LG cam kết hỗ trợ cập nhật phần mềm 5 năm cho TV thông minh

Một trong những thành phần quan trọng nhất giúp duy trì sự ổn định cho thiết bị điện tử thông minh ngày nay chính là các bản cập nhật phần mềm. Chúng ta đã thấy rất rõ điều này trên PC, smartphone, máy tính bảng… và những chiếc TV thông minh cũng không phải ngoại lệ. Các thiết bị này đều chạy trên một hệ điều hành đặc thù và do đó, việc hệ điều hành được hỗ trợ cập nhật càng lâu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Xu hướng chung của thế giới công nghệ vài năm trở lại đây là nâng cao thời hạn hỗ trợ cập nhật phần mềm cho sản phẩm, cho dù đó là các bản cập nhật tính năng thực tế hay bản vá bảo mật khẩn cấp. Lý do khá rõ ràng: Lỗ hổng bảo mật và các cuộc tấn công mạng xuất hiện tràn lan và người dùng cần được bảo vệ khỏi chúng. Chủ sở hữu TV thông minh LG có thể tạm yên tâm về điều này khi nhà sản xuất Hàn Quốc vừa cam kết nới rộng thời hạn hỗ trợ cập nhật phần mềm cho các mẫu smart TV chạy webOS của mình bắt đầu từ năm tới.

Theo đó, LG đã chính thức công bố chính sách hỗ trợ phần mềm mở rộng cho TV thông minh webOS 2024 của mình, xoa dịu mối lo ngại từ người dùng về khả năng hỗ trợ lâu dài cho TV của hãng. Cam kết này là một phần trong hoạt động ra mắt dòng sản phẩm TV QNED 2024 của LG, bao gồm một chương trình có tên "webOS Re:New". Theo sáng kiến ​​này, LG hứa hẹn sẽ cung cấp các bản nâng cấp miễn phí cho nền tảng TV thông minh webOS của mình cho đến ít nhất là năm 2028. Đáng chú ý, gói hỗ trợ này mở rộng đối với cả một số mẫu TV LG 8K hiện có từ năm 2022, nhưng loại trừ các sản phẩm trong năm 2023 do không có TV webOS 8K ra mắt suốt một năm qua.

LG TV

Việc được hỗ trợ cập nhật lâu dài là điều quan trọng vì TV thường không được thay mới thường xuyên như điện thoại hay máy tính. Việc một chiếc TV được sử dụng trong ít nhất 5, 6 năm hoặc thậm chí 10 năm là hoàn toàn bình thường và do đó, chúng cần được cập nhật thường xuyên để đảm bảo khả năng hoạt động ổn định, đặc biệt là trong thời đại trực tuyến như hiện nay. Nhiều mẫu TV trên thị trường hầu như không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào sau một, hai năm, vì vậy đây chắc chắn là một sự thay đổi mới mẻ và cần thiết mà LG là một trong những cái tên đi tiên phong.

Cam kết cập nhật này hiện có trên TV QNED 2024 vừa được công bố của LG, sản phẩm mà LG quảng cáo là có khả năng AI và nhiều tính năng thú vị. Những chiếc TV này được dự báo sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm tại CES 2024, sẽ diễn ra sau hai tuần nữa. Hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 31/12/2023 22:03
52 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ