iPhone sẽ có thêm một đối thủ tầm cỡ?

Máy nghe nhạc Zune của Micrrosoft

Trên thị trường công nghệ trước đây đã xuất hiện tin đồn Microsoft sẽ sản xuất Zune, trong thời gian gần đây lại có thông tin cho rằng, vì lo lắng trước việc công việc kinh doanh Apple đang ngày càng tiến triển thuận lợi, Microsoft và Nokia đã bắt tay liên minh nhằm đánh bại tên tuổi này.

Hiện tại, Microsoft không đưa ra một lời khẳng định cụ thể về thông tin có khả năng sản xuất Zune phone cũng như cũng không phủ nhận việc sản xuất điện thoại Zone. Bất kỳ khi nào được các phương tiện truyền thông đặt câu hỏi, các nhà lãnh đạo của Microsoft lại có chung một câu trả lời: Hiện công ty đang rất hài lòng với vị trí của mình trên thị trường di động, nếu có thêm một chiếc Zune phone thì cũng không có ý nghĩa nhiều lắm bởi máy nghe nhạc Zune của hãng không gây được ấn tượng trên thị trường. Có lẽ, việc công ty nên làm là rút thiết bị này ra khỏi thị trường, hoặc nếu không sẽ cho ra đời một máy nghe nhạc khác và xoá bỏ hoàn toàn tên tuổi máy nghe nhạc Zune.

Việc ra đời máy điện thoại Zune hiện mới chỉ là tin đồn, tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy, ít nhất Microsoft có động lực phát triển một thương hiệu mang tên Zune để góp phần làm hạ nhiệt thị trường iPhone.

Theo một bài viết trên website Electric Pig (Anh), nhà sản xuất phần mềm khổng lồ này đang tiến hành hợp tác với Nokia để sản xuất sản phẩm nhằm đánh bại Apple, vấn đề lúc này chỉ là thời gian, họ sẽ mất bao lâu để có thể cho ra đời sản phẩm mới ấy? Nếu thực sự có liên minh giữa Microsoft và Nokia, chắc chắn hai hãng này sẽ có cơ hội rất tốt để cạnh tranh với Apple trên thị trường đầy tiềm năng này.

Cũng theo thông tin trên, nhóm phát triển Zune đang liên minh với Nokia để tích hợp dịch vụ Zune Marketplace cho các điện thoại thông minh của Nokia. Tuy nhiên, người ta lo lắng rằng, liệu Nokia Music Store và the Zune Marketplace có thể hợp nhất và cùng tồn tại với nhau được hay không.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, vấn đề được đặt ra ở đây là khi Microsoft không biết làm thế nào để có thể tạo ra một chiếc máy nghe nhạc MP3 chuẩn thì sao có thể tạo ra một chiếc điện thoại di động Zune hoàn hảo?

Microsoft đã tiến hành hợp tác với Nokia hai năm trước đây để đưa những dịch vụ trực tuyến lên các thiết bị của Nokia như Windows Live search, Windows Live Messenger, Hotmail...

Chủ Nhật, 10/08/2008 12:09
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp