iPhone sắp hỗ trợ tính năng trao đổi thông tin liên hệ thông qua AirDrop

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC23 diễn ra mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu iOS 17 dự kiến sẽ được trang bị sớm nhất trên iPhone 15 ra mắt cuối năm. Phiên bản hệ điều hành mới đi kèm với hàng loạt cải tiến, bổ sung đáng chú ý có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn như trường hợp của một tính năng mới có tên NameDrop.

Hoạt động như một tiện ích bổ sung cho công cụ AirDrop, NameDrop được thiết kế để cho phép người dùng chia sẻ liên hệ (số điện thoại, email…) với một người dùng iPhone khác bằng cách đặt các thiết bị gần nhau qua AirDrop. Có thể liên tưởng tính năng này với việc bạn đưa cardvisit cho ai đó nhưng dưới dạng kỹ thuật số và thông qua kết nối không dây.

 NameDrop

Khi bạn kích hoạt NameDrop và đưa hai iPhone lại gần nhau, cả hai lẽ lập tức hiển thị Contact Poster của chúng và sau đó, chỉ cần nhấn một nút, thông tin liên hệ của bạn sẽ được lưu trong danh bạ của người kia và ngược lại. Quy NameDrop hoạt động trên cả iPhone và Apple Watch, do đó trình tương tự cũng sẽ hoạt động khi bạn thực hiện giữa iPhone và đồng hồ Apple. Bạn còn có thể tuỳ biến danh thiếp của mình để thể hiện cá nhân, sở thích trước khi chia sẻ với người khác.

 NameDrop

Đây không phải là thay đổi duy nhất được thực hiện đối với AirDrop. Nếu bạn đang chuyển tệp tin lớn, bạn có thể sử dụng AirDrop và sau đó tiếp tục chia sẻ qua internet. Trong khi đó, SharePlay cho phép đồng bộ hóa các buổi phát trực tiếp hoặc âm nhạc. Đây là một phần trong chiến lược của Apple nhằm làm cho các thiết bị trong hệ sinh thái của công ty có thể tương tác dễ dàng và liền mạch với nhau hơn.

Thứ Tư, 14/06/2023 00:33
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ