iPhone “chợ đen” Trung Quốc vượt 1 triệu

Mặc dù chưa chính thức vào Trung Quốc, song số iPhone có mặt trên thị trường này qua nhiều kênh khác nhau đã vượt qua con số 1 triệu.

Hãng dịch vụ tư vấn viễn thông Ovum gần đây công bố báo cáo nói mới chỉ hơn 1 năm song doanh số iPhone tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi. Tính đến cuối năm 2007, hãng tư vấn In-stat cho biết số iPhone bẻ khóa tại Trung Quốc đạt 400.000 chiếc, nghĩa là chỉ hơn 1 năm, doanh số iPhone ở Trung Quốc đã tăng 2,5 lần. Ovum dự đoán nếu hãng China Unicom chính thức bán iPhone, doanh số chiếc điện thoại này ở Trung Quốc sẽ tăng mạnh hơn nữa.

Cùng lúc đó, các nhà phát triển đang tìm kiếm các ứng dụng iPhone ở Trung Quốc. Hãng cung cấp giải pháp video di động Vuclip của California đã bắt tay với CCTV và sẽ tung ra ứng dụng video mới trên iPhone trong tháng này. Vuclip dự đoán sẽ có hàng chục ngàn người dùng tải ứng dụng tìm kiếm video này.

Nhà sản xuất phần mềm bản đồ của Trung Quốc AutoNavi đã giới thiệu “mini-map” cho người dùng iPhone ở Trung Quốc. AutoNavi tin rằng việc iPhone chính thức vào thị trường Trung Quốc sẽ làm phong phú các ứng dụng.

Tuy nhiên, iPhone vẫn cần thời gian để chính thức đến Trung Quốc. Li Gang, Phó chủ tịch hãng China Unicom, nói hãng hy vọng cuộc thương lượng của China Unicom với Apple sẽ đạt kết quả trong năm nay, và iPhone sẽ đến Trung Quốc trong năm tới.

Thứ Năm, 14/05/2009 10:01
31 👨 1.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp