iFan khiến Tim Cook “mồm chữ O” với chiếc Macintosh siêu cổ

Một trong những sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong thế giới công nghệ tuần này chắc chắn phải là màn khai trương cửa hàng Apple Store đầu tiên ở Mumbai, Ấn Độ, do đích thân CEO Tim Cook “cắt băng khánh thành”. Không phụ sự quan tâm của mọi người, bản thân trong sự kiện này cũng đã có khá nhiều điều thú vị diễn ra, chẳng hạn như khoảnh khắc biểu cảm cực kỳ ngạc nhiên của CEO Apple khi một iFan xuất hiện trước mặt ông với một chiếc máy Macintosh “siêu cổ”, nhung vẫn trong trạng thái cực tốt.

Theo nhận định của giới chuyên môn, chiếc Macintosh này nhiều khả năng được sản xuất và bán ra thị trường vào khoảng những năm 1984-1985, hiện thuộc sở hữu của một người đàn ông Ấn Độ có tên Sajid. Anh này đồng thời cũng là một nhà thiết kế UX chuyên nghiệp kiêm iFan nhiệt thành, với niềm đam mê sở và sưu tập các sản phẩm mang logo táo khuyết.

Như có thể thấy trong video, Tim Cook đã phải “đứng hình” ít phút vì kinh ngạc khi Sajid tiến đến bắt tay ông với chiếc Macintosh độc đáo, xung quanh là tiếng hò reo của mọi người, xen lẫn những ánh mắt dán vào chiếc máy tính cổ điển. Chủ nhân chiếc Macintosh “hàng hiếm” cũng đã có những chia sẻ liên quan đến sự kiện này:

"Bản thân tôi là một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Tôi từng làm việc trong lĩnh vực thiết kế in ấn, và giờ đã chuyển sang mảng UI/UX và thiết kế kỹ thuật số. Tôi rất vui và tự hào khi cuối cùng Apple cũng mở một cửa hàng chính thức tại Ấn Độ. Đó là một thời khắc trọng đại đối với người dùng Apple ở đất nước này”.

Apple Store đầu tiên tại Ấn Độ có quy mô khá lớn, tọa lạc trên lô đất có diện tích khoảng 1850 mét vuông với hơn 100 nhân viên có thể nói khoảng 20 ngôn ngữ khác nhau. Apple cho biết cửa hàng này hoàn toàn trung hòa carbon và chạy bằng 100% năng lượng tái tạo. Theo kế hoạch, công ty Cupertino sẽ tiếp tục khai trương một cửa hàng bán lẻ khác tại Saket, Delhi vào thứ năm tuần này.

Chủ Nhật, 30/04/2023 01:29
51 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ