Hacker 14 tuổi hack máy tính của trường rồi phát video Rick Roll

Dù mới 14 tuổi nhưng cậu học sinh có biệt danh "WhiteHoodHacker" đã là một hacker mũ trắng có tiếng. Hồi tháng 4/2021, cậu hack toàn bộ học khu Township High School District 214 để phát video Rick Roll lên toàn bộ màn hình mà trường sở hữu. Township High School District 214 là học khu lớn thứ hai ở Illinois, Mỹ.

Rick Roll là một trò đùa, troll của ai đó bằng cách phát video âm nhạc "Never Gonna Give You Up" của Rick Astley.

WhiteHoodHacker đặt tên cho sự kiện này là BigRick và cậu thực hiện điều này với mục đích tốt. Trên trang web của mình, WhiteHoodHacker đã giải thích cặn kẽ về quá trình thực hiện BigRick.

Đầu tiên, với sự giúp đỡ của các cộng sự, WhiteHoodHacker quét toàn bộ địa chỉ IP của mọi thiết bị trong mạng của học khu. Quá trình quét tạo ra lưu lượng truy cập lớn tới nỗi quản trị viên hệ thống của học khu đã phát hiện ra và yêu cầu WhiteHoodHacker dừng lại. Tuy nhiên, những quản trị viên này không làm cách nào có thể ngăn chặn được WhiteHoodHacker.

Hacker 14 tuổi hack máy tính của trường rồi phát video Rick Roll

Từ kết quả quét, WhiteHoodHacker nhận ra nhiều thiết bị khác nhau của học khu có thể bị xâm nhập. Chúng bao gồm máy in, điện thoại IP và thậm chí cả camera an ninh đều có thể truy cập được mà không cần mật khẩu xác thực.

Nhóm của WhiteHoodHacker còn giành được quyền kiểm soát hệ thống chuông báo của học khu. Lý do là vì hầu hết các máy chủ phục vụ nội dung và thông báo cho học sinh đều dùng cùng một thông tin đăng nhập.

WhiteHoodHacker biết hành động của mình là phạm pháp. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, cậu tiến hành vụ hack này không phải vì mục đích xấu. Nhóm của cậu đã chuẩn bị sẵn các khuyến nghị và phương thức khắc phục cho các lỗ hổng mà họ phát hiện ra trong hệ thống của học khu.

Thậm chí thời gian phát video Rick Roll cũng được nhóm WhiteHoodHacker tính toán kỹ để không làm gián đoạn các lớp học hoặc các bài kiểm tra.

Sau khi vụ tấn công được thực hiện, nhóm WhiteHoodHacker đã gặp gỡ ban quản lý để giúp đỡ họ khắc phục các vấn đề an ninh mạng. Nhờ thiện chí này, WhiteHoodHacker đã không bị kiện hay gặp rắc rối với các cơ quan thực thi pháp luật.

Chủ Nhật, 31/10/2021 09:30
55 👨 3.970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ