Gooogle "vá lỗi" Buzz

Google đã thực hiện một số thay đổi với ứng dụng mạng xã hội mới Buzz của mình nhằm hạn chế những vấn đề liên quan đến tính riêng tư cá nhân người dùng.

>> Google Buzz vừa ra mắt đã bị giới hacker tấn công

Dịch vụ Buzz khi được giới thiệu tới người dùng sử dụng chính danh bạ của cá nhân người dùng để tạo nên mạng lưới liên kết tức thì cho người dùng. Nhưng, khi ứng dụng có khả năng tự lựa chọn, nó dấy lên lo ngại về chuyện không kiểm soát được các chia sẻ của người dùng.

"Nếu bạn sử dụng cài đặt tự động và không lựa chọn hay sửa chữa danh sách cộng đồng trong quá trình tạo profile, danh sách ấy sẽ bao gồm trong profile của bạn. Và khi bạn thường phải gửi những email bí mật như báo chí và các nguồn tin, bác sĩ và bệnh nhân... thì việc để danh sách này công khi có thể gây nên những vấn đề rất nghiêm trọng", Kurt Opsahl, tổ chức Electronic Frontier Foundation nói.

Todd Jackson, người phụ trách xây dựng và phát triển Buzz cho biết tính năng đi kèm giúp cho mọi người làm quen sản phẩm nhanh và đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, nhiều người chỉ muốn kiểm tra xem liệu nó có ích gì cho họ hay không thì đã cảm thấy không hài lòng khi họ được tự động thiết lập theo đuôi người khác.

"Vì thế, bắt đầu từ tuần này, thay vì mô hình tự động theo đuôi mà Buzz thiết lập theo danh sách người mà bạn thường xuyên trò chuyện và chat nhất, chúng tôi sẽ chuyển sang mô hình gợi ý tự động. Các bạn sẽ không được thiết lập theo đuôi bất kì ai trừ khi bạn đã xem qua gợi ý và nhấn vào "Theo đuôi những người được chọn và bắt đầu sử dụng Buzz"," Todd nhấn mạnh.

Google cũng sẽ không liên kết những chia sẻ của người dùng Picasa Web Albums và Google Reader một cách tự động mà sẽ thêm thanh Buzz trong thiết lập Gmail cho phép người dùng ẩn Buzz hoặc loại bỏ nó hoàn toàn khỏi Gmail.

Thứ Sáu, 19/02/2010 10:13
31 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp