Google sẽ kết thúc việc sao lưu WhatsApp không giới hạn

Cho đến thời điểm hiện tại, việc sao lưu các cuộc trò chuyện WhatsApp vào tài khoản Google của bạn là miễn phí. Tuy nhiên, chẳng bao lâu nữa, những bản sao lưu này sẽ bắt đầu được tính vào hạn mức bộ nhớ Google Drive của bạn.

Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến người dùng WhatsApp thường xuyên. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn điều hướng thay đổi này và đề xuất những việc bạn có thể làm ngay bây giờ để lưu các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của mình.

Các bản sao lưu WhatsApp bây giờ sẽ được tính vào dung lượng lưu trữ tài khoản Google

Google đã thông báo vào ngày 14 tháng 11 rằng "Các bản sao lưu WhatsApp trên Android sẽ sớm bắt đầu được tính vào giới hạn lưu trữ đám mây trong tài khoản Google của bạn, tương tự như cách xử lý các bản sao lưu WhatsApp trên những nền tảng di động khác".

Thay đổi này sẽ bắt đầu triển khai cho người dùng WhatsApp Beta vào tháng 12 năm 2023, sau đó là cho tất cả người dùng WhatsApp trên Android từ đầu năm 2024. Điều này có nghĩa là bạn vẫn còn thời gian để sao lưu miễn phí tin nhắn WhatsApp của mình vào Google Drive.

Mỗi tài khoản Google đi kèm với 15GB bộ nhớ miễn phí được chia sẻ trên Google Drive, Gmail và Google Photos. Nếu bạn thường xuyên sao lưu dữ liệu trên điện thoại hoặc bật tính năng sao lưu tự động thì có thể bạn đã sử dụng một phần dung lượng miễn phí đó.

Để kiểm tra lượng bộ nhớ còn lại, hãy mở ứng dụng Google Drive trên điện thoại của bạn và nhấn vào menu ba gạch ngang. Nếu bạn đã sử dụng hơn 75% tổng dung lượng lưu trữ, bài viết khuyên bạn nên thực hiện hành động khắc phục ngay lập tức bằng cách sử dụng các phương pháp bên dưới.

Bạn có thể làm gì để lưu các cuộc trò chuyện trên WhatsApp của mình?

Có một số điều bạn có thể làm để tránh mất các cuộc trò chuyện trên WhatsApp. Hãy sử dụng các giải pháp sau:

1. Sao lưu các cuộc trò chuyện WhatsApp của bạn trước thời hạn

Vẫn còn một thời gian nữa cho đến khi thay đổi có hiệu lực đối với tất cả người dùng WhatsApp, vì vậy điều đầu tiên bạn nên làm ngay bây giờ là sao lưu các cuộc trò chuyện WhatsApp của mình trước thời hạn.

Để làm như vậy, hãy mở WhatsApp và nhấn vào menu ba chấm, sau đó đi tới Settings > Chats > Chat backup. Nếu tài khoản Google của bạn chưa được kết nối với WhatsApp, hãy nhấn vào Google Account và đăng nhập. Sau khi kết nối, hãy nhấn vào Back up và đợi quá trình hoàn tất.

Menu sao lưu trò chuyện WhatsApp
Menu sao lưu trò chuyện WhatsApp

2. Loại trừ video trong bản sao lưu WhatsApp của bạn

Video chiếm nhiều dung lượng, nhiều hơn so với hình ảnh và văn bản cộng lại. Vì vậy, để tránh làm đầy bộ nhớ Google Drive của bạn sau thời hạn, bạn có thể tắt Include videos trong menu Chat backup. Đối với những video quan trọng đối với bạn, hãy cân nhắc tải chúng trực tiếp xuống thiết bị của bạn thay vì sao lưu chúng lên đám mây.

3. Giải phóng bộ nhớ trên tài khoản Google của bạn

Nếu tài khoản Google của bạn không còn nhiều dung lượng thì đã đến lúc xóa một số nội dung. Có thể phần lớn dung lượng lưu trữ trong Google Drive của bạn đang bị Google Photos chiếm giữ, vì vậy hãy bắt đầu từ đó. Mở ứng dụng Google Photos, nhấn vào ảnh profile của bạn và chọn Account storage.

Tại đây, bạn sẽ thấy ảnh và video của mình được chia thành các danh mục như Large photos & videos, Blurry photosScreenshots. Bạn cũng sẽ có thể xem mỗi danh mục đang sử dụng bao nhiêu dung lượng lưu trữ. Xem lại tất cả và xóa các file không còn quan trọng đối với bạn.

Xóa ảnh và video lớn trong Google Photos
Xóa ảnh và video lớn trong Google Photos

Bạn có thể tìm hiểu cách giải phóng bộ nhớ trong Google Drive nếu muốn có hướng dẫn chi tiết hơn.

Hãy sao lưu WhatsApp của bạn trước khi quá muộn!

Nếu chưa thực hiện, bạn nên sao lưu các cuộc trò chuyện WhatsApp của mình ngay lập tức. Google chưa đề cập chính xác ngày thay đổi này có hiệu lực đầy đủ đối với tất cả người dùng WhatsApp, vì vậy, tốt hơn nên chủ động để tránh mất các cuộc trò chuyện quan trọng.

Sau thời hạn này, các bản sao lưu trò chuyện WhatsApp sẽ bắt đầu được tính vào 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí trong tài khoản Google của bạn. Để đảm bảo bạn không làm cạn kiệt dung lượng bộ nhớ này, bạn chỉ nên tạo bản sao lưu mỗi tháng một lần và loại trừ video khỏi đó.

Thứ Sáu, 17/11/2023 16:20
51 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ