Google Domains đã ngừng bán tên miền mới

Đầu năm nay, Google đột ngột tuyên bố sẽ đóng cửa Google Domains sau gần một thập kỷ, và họ sẽ bán doanh nghiệp này cho công cụ xây dựng trang web nổi tiếng Squarespace. Giờ đây, khi quá trình chuyển đổi tiếp tục, Google đã chính thức ngừng bán tên miền mới.

Google Domains đã lặng lẽ ngừng bán miền cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại vào ngày 7 tháng 9. Thay đổi này đã được thông báo trên trang web của Domains, nhưng nó chỉ xuất hiện khi người dùng đăng xuất/ẩn danh và có vẻ như công ty không thông báo về thay đổi này qua email cho khách hàng, nhưng một số người dùng đã nhận được thông báo vào ngày đó. Thay vào đó, trang web Domains hướng người dùng đến mua tên miền thông qua Squarespace , điều thú vị là thông qua một liên kết tiếp thị.

google domains

Squarespace sẽ bán tên miền với giá khởi điểm là 12 USD/năm, bằng mức chi phí mà Google tính cho các tên miền “trung bình”.

Thay đổi này không buộc người dùng hiện tại ngừng sử dụng domains.google.com để quản lý các tên miền đã mua của họ. Tất cả các biện pháp kiểm soát hiện có vẫn được giữ nguyên, khách hàng không thể thêm bất kỳ tên miền mới nào vào danh mục của họ. Một thông báo ở đầu thư viện tên miền của khách hàng có nội dung rằng “Squarespace là nhà đăng ký bản ghi cho miền của bạn” và có thêm “Google sẽ quản lý miền của bạn trong giai đoạn chuyển tiếp”.

google domains

Việc mua lại các tên miền của Squarespace đã hoàn tất vào ngày 7 tháng 9, việc bán các tên miền mới sẽ kết thúc không lâu sau khi việc hoàn thành chuyển đổi được công bố.

Đáng chú ý, những khách hàng bị ảnh hưởng từ việc chuyển đổi này có thể tận dụng ưu đãi từ WordPress cho phép chuyển tên miền miễn phí trong thời gian giới hạn, với mức giá được khớp trong ít nhất một năm nữa.

Chủ Nhật, 17/09/2023 14:43
4,33 👨 423
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ