Giới hacker chán Microsoft Windows

Ảnh: PqDvd.
Mục tiêu mới của họ bây giờ là điện thoại iPhone và máy Macintosh bởi thâm nhập được những hệ thống ăn khách này có thể giúp họ nổi tiếng toàn thế giới.

Hacker thường tập trung khai thác các thiết bị chạy trên Windows do của phần mềm này chiếm tới 90% thị trường hệ điều hành máy tính.

Tuy nhiên, sản phẩm Apple ngày càng được mọi người chú ý hơn. Cameron Hotchkies, chuyên gia phân tích lỗ hổng thuộc Zero Day Initiative (ZDI), cho hay hơn 1.000 người đã tập trung nghe ông nói về các điểm yếu cũng như phương pháp tấn công phần mềm của "Quả táo" trong hội thảo hacker DefCon đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

Một trong những lý do giúp máy Mac được ưa chuộng là Apple đã cho phép hệ thống chạy những phần mềm vốn phổ biến trên Windows PC. Hacker với kinh nghiệm tấn công chương trình Windows sẽ có thể ứng dụng các thủ thuật đó sang Macintosh.

Một bằng chứng khác là cuộc đua bẻ khóa iPhone - điện thoại được cài hệ điều hành Safari. Hacker phải mất cả tháng mới có thể thâm nhập được iPhone thế hệ đầu trong khi phiên bản 3G, được phát hành hồi tháng 7, bị crack chỉ sau vài ngày. "Điều này chứng tỏ hacker đã rất thành thạo trong việc phân tích và khai thác phần mềm Apple", Hotchkies nhận xét.

Thứ Hai, 11/08/2008 11:31
31 👨 429
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp