Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone 15 tại Ấn Độ

Apple đang thực hiện các bước để tăng cường hoạt động sản xuất của mình tại Ấn Độ bằng cách bắt đầu sản xuất iPhone 15 thế hệ tiếp theo tại bang Tamil Nadu. Động thái chiến lược này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các hoạt động sản xuất tại Ấn Độ và cơ sở sản xuất chính tại Trung Quốc.

Việc sản xuất các model iPhone 15 sắp ra mắt sẽ bắt đầu tại một nhà máy của Tập đoàn Công nghệ Foxconn ở Sriperumbudur, Tamil Nadu. Thời điểm khởi động sản xuất này được đưa ra nhằm cho phép các thiết bị có sẵn để vận chuyển ngay sau khi những thiết bị tương tự được sản xuất tại các nhà máy Trung Quốc.

Apple Store tại Ấn Độ

Sáng kiến này là một phần trong chiến lược lớn hơn của Apple nhằm mở rộng và đẩy nhanh hoạt động sản xuất iPhone tại Ấn Độ. Bằng cách tăng số lượng iPhone mới được sản xuất tại quốc gia này, Apple đặt mục tiêu tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Ấn Độ và tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của mình. Động thái này cũng phù hợp với mục tiêu của công ty là đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm sự phụ thuộc vào một trung tâm sản xuất duy nhất.

Việc mở rộng sản xuất ở Ấn Độ này phục vụ nhiều mục đích. Nó không chỉ giúp Apple phục vụ thị trường Ấn Độ hiệu quả hơn mà còn phù hợp với nỗ lực thúc đẩy sản xuất trong nước của chính phủ Ấn Độ theo sáng kiến “Make in India”. Bằng cách tham gia vào quá trình sản xuất tại địa phương, Apple cũng có thể tận dụng một số ưu đãi về thuế và chi phí thấp hơn.

Ấn Độ là một thị trường tiềm năng mà Apple đang chú trọng khai thác

Nhìn chung, quyết định bắt đầu sản xuất iPhone 15 thế hệ tiếp theo tại Tamil Nadu của Apple  phản ánh cam kết của công ty trong việc tăng cường năng lực sản xuất tại Ấn Độ và định vị chiến lược để phát triển tại thị trường quan trọng này.

Apple, có trụ sở chính tại Cupertino, California, đã thực hiện một sáng kiến kéo dài nhiều năm nhằm đa dạng hóa hoạt động sản xuất của mình bên ngoài Trung Quốc. Động thái chiến lược này nhằm giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng cho các sản phẩm quan trọng của mình, đặc biệt là trong bối cảnh căng thẳng và bất ổn thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Nỗ lực này phù hợp với mục tiêu của công ty là giảm thiểu tác động tiềm ẩn của các yếu tố địa chính trị đối với quy trình sản xuất của công ty.

Foxconn bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ

Dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi, Ấn Độ đã tích cực theo đuổi mối quan hệ chặt chẽ hơn với Hoa Kỳ và đặt mục tiêu trở thành một trung tâm sản xuất quan trọng. Quyết định mở rộng hoạt động sản xuất tại Ấn Độ của Apple phù hợp với bối cảnh rộng hiện nay.

Trước đây, Apple chỉ thực hiện một phần nhỏ quá trình lắp ráp iPhone tại Ấn Độ, dẫn đến sự tụt hậu đáng kể so với sản lượng sản xuất từ Trung Quốc. Sự chênh lệch này giữa hai cơ sở sản xuất đã giảm đáng kể vào năm ngoái. Đến cuối tháng 3, Apple đã sản xuất được khoảng 7% số iPhone của mình tại Ấn Độ.

Mục tiêu của công ty trong năm nay là thu hẹp hơn nữa khoảng cách về thời gian giao hàng giữa iPhone được sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc, từ đó cố gắng đạt được mức giá cân bằng hơn. Tuy nhiên, các nhà cung cấp lại thận trọng về việc cam kết thực hiện mục tiêu này do tính không chắc chắn.

Những nỗ lực của Apple nhằm mở rộng quy mô sản xuất tại Ấn Độ được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố, bao gồm mong muốn tiếp cận thị trường tiêu dùng đang phát triển của quốc gia này, tận dụng lợi ích của hoạt động sản xuất tại địa phương và giảm bớt sự phụ thuộc vào một địa điểm sản xuất duy nhất. Chiến lược đa dạng hóa này phù hợp với các xu hướng rộng lớn hơn của ngành và những cân nhắc về địa lý, chính trị, đồng thời giúp Apple tiếp tục tăng trưởng và phục hồi trên thị trường toàn cầu.

Mức độ sản xuất iPhone 15 ở Ấn Độ phụ thuộc vào sự sẵn có của các linh kiện, nhiều linh kiện được nhập khẩu và việc mở rộng thành công dây chuyền sản xuất tại nhà máy Foxconn gần Chennai. iPhone 15 thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng ngày 12 tháng 9, sẵn sàng mang đến bản cập nhật quan trọng nhất cho thiết bị trong khoảng thời gian 3 năm.

Bản cập nhật này được thiết lập để có những cải tiến đáng kể cho hệ thống camera trên toàn bộ các model, trong khi những phiên bản Pro sẽ giới thiệu bộ xử lý A16 3 nanomet cải tiến. Những tiến bộ này rất quan trọng để phục hồi doanh số bán hàng, vì Apple gần đây đã báo cáo doanh số bán hàng giảm trong quý thứ ba liên tiếp do nhu cầu của người tiêu dùng ở các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu giảm sút.

Các nhà cung cấp khác của Apple ở Ấn Độ, cụ thể là Pegatron Corp. và một nhà máy của Wistron Corp. đang được Tập đoàn Tata mua lại, cũng đang chuẩn bị lắp ráp iPhone 15. Cách tiếp cận sản xuất đa diện này thể hiện nỗ lực chiến lược của Apple nhằm đa dạng hóa năng lực sản xuất ở Ấn Độ và đẩy nhanh quá trình chuyển dịch sang sự hiện diện sản xuất cân bằng hơn.

Mặc dù Apple, Wistron và Pegatron từ chối bình luận về những phát triển này, nhưng rõ ràng là những nỗ lực phối hợp của công ty nhằm mở rộng dấu ấn sản xuất của mình ở Ấn Độ là nhằm mục đích tận dụng lợi ích của sản xuất địa phương, giảm thiểu rủi ro liên quan đến các yếu tố địa lý chính trị và tận dụng tiềm năng của Ấn Độ với vai trò một thị trường tiêu dùng quan trọng và trung tâm sản xuất.

Khi Apple điều hướng các thách thức sản xuất liên quan đến đa dạng hóa hoạt động sản xuất của mình, kết quả sẽ được các nhà quan sát, nhà đầu tư và người tiêu dùng trong ngành đặc biệt quan tâm. Các chiến lược của công ty nhằm giải quyết những yêu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao sức hấp dẫn của iPhone thông qua đổi mới công nghệ và các địa điểm sản xuất đa dạng sẽ tác động đáng kể đến sự phát triển và thành công trong tương lai của công ty trên thị trường điện thoại thông minh cạnh tranh.

Apple đã liên tục mở rộng sự hiện diện của mình tại Ấn Độ bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp Đài Loan. Cách tiếp cận này đã cho phép Apple tận dụng các ưu đãi tài chính do chính quyền của ông Modi cung cấp, nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất tiên tiến trong nước. Việc mở rộng này đã cho phép Apple tăng đáng kể sản lượng iPhone ở Ấn Độ, với sản lượng vượt trên 7 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3.

Là một phần trong chiến lược tăng trưởng tại Ấn Độ, Apple đã mở các cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại quốc gia này vào tháng Tư. Thị trường Ấn Độ được coi là cơ hội kép cho Apple: Vừa là thị trường bán lẻ đang phát triển, vừa là trung tâm sản xuất quan trọng cho các sản phẩm của hãng trong dài hạn. Trong quý kết thúc vào tháng 6, doanh số bán iPhone tại Ấn Độ chứng kiến mức tăng trưởng hai con số và đạt đỉnh mới. Mặc dù Apple chưa tiết lộ số liệu bán hàng chính xác, nhưng sự tăng trưởng này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của hãng tại thị trường Ấn Độ.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã bày tỏ cam kết của công ty về việc tiếp tục tăng trưởng và đầu tư vào Ấn Độ. Ông đưa ra tuyên bố này sau cuộc gặp với Thủ tướng Narendra Modi trong chuyến thăm Ấn Độ hồi tháng Tư. Cam kết của công ty nhấn mạnh sự công nhận tiềm năng của Ấn Độ với vai trò một thị trường và cơ sở sản xuất quan trọng, phù hợp với các chiến lược toàn cầu rộng lớn hơn của công ty.

Sự mở rộng của Apple ở Ấn Độ mang tính chiến lược không chỉ về mặt khai thác thị trường tiêu dùng đang phát triển mà còn đa dạng hóa chuỗi cung ứng và tăng cường khả năng phục hồi trước sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Các sáng kiến của công ty ở Ấn Độ sẵn sàng đóng vai trò then chốt trong sự phát triển và thành công lâu dài của Apple trong cả lĩnh vực bán lẻ và sản xuất.

Thứ Tư, 16/08/2023 16:22
51 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ