Vừa trở thành cổ đông lớn nhất không lâu, Elon Musk đã tính đưa ra thay đổi “chiến lược” trên Twitter

Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), Elon Musk vừa hoàn tất thương vụ mua lại gần 73,5 triệu cổ phiếu của Twitter, chiếm khoảng 9,2% cổ phần của công ty. Như vậy, Elon Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này.

Và như phong cách “mạnh mồm” thường thấy của mình trên mạng xã hội, Elon Musk đã ngay lập tức gây sốt khi đưa ra một đề xuất mang tính “chiến lược”, có thể thay đổi đáng kể trải nghiệm người dùng Twitter. Cụ thể, vị tỷ phú đã đăng tải một bài tweet khảo sát về việc nên hay không có sự xuất hiện của một nút chỉnh sửa nội dung (Edit) trên Twitter, và chỉ có 2 tùy chọn là “Yes” hoặc “No”. Kết quả cho thấy có tới 74,7% trong số 1,439,779 tài khoản tham gia cuộc thăm dò đã bỏ phiếu "Yes" cho một nút chỉnh sửa như vậy.

Elon Musk

Sự đơn giản đến bất ngờ của cuộc khảo sát đã khiến nhiều người nghĩ rằng đây chỉ là một “phút bốc đồng” của Elon Musk. Tuy nhiên ngay sau đó, CEO Twitter Parag Agrawal đã retweet bài đăng này, cho thấy đây thực sự là một vấn đề đáng cân nhắc.

"Kết quả của cuộc thăm dò này sẽ rất quan trọng. Do đó bạn hãy bình chọn thật nghiêm túc", vị CEO Twitter cho biết, ám chỉ rằng rất có thể nút Edit này sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng, nếu người dùng thực sự muốn vậy.

Trên thực tế, câu chuyện xoay quanh nút Edit trên Twitter không phải là mới, và thậm chí trở thành vấn đề gây tranh cãi trong nhiều năm. Trong một video hỏi đáp với Wired vào năm 2020, nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO Twitter Jack Dorsey cho biết nền tảng mạng xã hội này "có thể sẽ không bao giờ" hỗ trợ tính năng chỉnh sửa nội dung. Tuy nhiên, lý do thực sự đằng sau vấn đề này vẫn chưa được hiểu rõ.

Với vai trò là một trong những cá nhân có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên Twitter, cũng như vừa chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng này, nhưng quan điểm của Elon Musk hoàn toàn có thể là chất xúc tác cho những thay đổi đáng chú ý trên Twitter. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Hai, 11/04/2022 15:44
4,73 👨 732
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ