Doanh số shopping online tăng thấp kỷ lục

Doanh số mua sắm trực tuyến của Mỹ dự kiến sẽ tăng 12% trong mùa lễ hội năm nay. Đây là mức tăng thấp nhất từ trước đến nay, do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Theo hãng nghiên cứu Forrester Research, khoảng 1/3 người mua sắm online dự định chi ít hơn trong tháng 11 và 12 năm nay so với năm ngoái. “Mức giá lạm phát của các mặt hàng cơ bản, tín dụng bị thắt chặt và số lượng các công ty cắt giảm nhân sự đang đe dọa nền kinh tế”, báo cáo của Forrester Research viết.

Wall Street đã theo dõi rất sát sao các dự đoán về doanh số mùa mua sắm cuối năm – thời kỳ này có thể đóng góp tới 40% lợi nhuận hàng năm cho các nhà bán lẻ, cả online lẫn offline.

Mùa lễ hội cuối năm nay được dự đoán sẽ mang lại 44 tỷ USD, nhờ khoảng 1/5 số người mua sắm trực tuyến hiện nay, những người được hy vọng sẽ chi nhiều. Năm ngoái, doanh số lễ hội trực tuyến Mỹ đạt 39 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2006.

eBay Inc, hãng đấu giá trực tuyến, tuần trước đã dự đoán một mùa lễ hội yếu kém do người tiêu dùng giảm chi tiêu.

Doanh thu trực tuyến vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh thu bán lẻ. Năm ngoái, nó chỉ chiếm 6%. Trên 50% các cuộc khảo sát đều cho thấy nếu được mua bán hàng miễn phí, người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Thứ Năm, 23/10/2008 08:46
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp