"Dế" Motorola Photon có đủ sức làm siêu điện thoại?

Hãng viễn thông Sprint và Motorola vừa mới công bố điện thoại Motorola Photon 4G và ngạo nghễ cho rằng, chúng sẽ là “siêu điện thoại thế hệ mới” trên thế giới. Liệu Motorola Photon 4G có đủ sức để trở thành một siêu điện thoại?

>>> Motorola giới thiệu Photon 4G và Triumph

Dế" Motorola Photon có đủ sức làm siêu điện thoại?
Motorola Photon 4G được thiết kế hình bát giác và kèm theo một chân chống để giữa điện thoại đứng.

Về mặt thiết kế, Motorola Photon 4G có hình bát giác với 4 góc cắt vát giống như điện thoại X7 của Nokia. Chúng được thiết kế trông khá chắc chắn và khoác lên “bộ cánh” màu đen.

Nếu xét về thiết kế, Motorola Photon 4G không có gì đặc sắc lắm ngoài việc chúng được gắn thêm một chiếc chân chống để đặt điện thoại đứng được khi xem video. Hơn nữa, giống như Motorola Atrix 4G, chúng cũng được cung cấp một bộ cắm kết nối với màn hình lớn để người dùng có thể trải nghiệm như một chiếc laptop.

Sản phẩm được trang bị màn hình qHD 4,3-inch với độ phân giải 960 x 540 pixel. Với màn hình 4,3-inch sáng và sắc nét, Photon đã không làm thất vọng người dùng, thậm chí cả những người hâm mộ iPhone 4 cũng khó có thể tìm ra lỗi trên màn hình này.

Motorola Photon 4G mang sức mạnh của bộ xử lý lõi đôi Tegra 2 với tốc độ xử lý 1GHz, bộ nhớ RAM 1GB- gấp đôi bộ nhớ của điện thoại Droid Bionic. Với tốc độ truy cập mạng và sức mạnh của chip lõi đôi, Motorola hy vọng đây sẽ là “siêu điện thoại thế hệ tiếp theo”. Tuy nhiên, có vẻ như tốc độ này vẫn còn quá mèng so với một vài “dế” vừa mới được công bố đã có tốc độ lên tới 1,5GHz (cũng sử dụng chip lõi đôi) như Vega Racer-đột phá đầu tiên lên tốc độ 1,5GHz hay TAKE Janus KM-S200 của hãng viễn thông Hàn Quốc KT Telecom và thậm chí cả sản phẩm đã bán ra thị trường Samsung Galaxy SII cũng có tốc độ 1,2GHz,…

Tuy nhiên, Chip Tegra 2 có thể cung cấp đủ sức mạnh để Photo trở thành một thiết bị chơi game thực thụ. Ngay trong buổi ra mắt sản phẩm này, trò chơi đua xe đã được Motorola trình diễn khá mượt trên chính điện thoại.

Dế" Motorola Photon có đủ sức làm siêu điện thoại?
Motorola Photon 4G trang bị camera 8MP cho phép quay video HD 720p.

Sản phẩm trang bị camera 8MP ở mặt sau cho phép người dùng có thể quay video HD độ phân giải 720p, nâng cấp hơn so với với Motorola Atrix 4G trước đây, chúng chỉ được trang bị camera 5MP. Hơn nữa, cổng micro-HDMI cho phép xuất video HD ra màn hình TV để xem với màn hình rộng hơn. Sprint cung cấp thêm một trạm lắp ghép cho thiết bị này để thiết lập kết nối nhanh hơn.

Ngoài ra, điện thoại còn tích hợp một camera VGA ở mặt trước, để người dùng chat video. Photon trang bị bộ nhớ lưu trữ trong 16GB và có thể mở rộng lên 32GB nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm cũng hỗ trợ kết nối WiFi chuẩn 802.11b/g/n và Bluetooth 2.1.

Dế" Motorola Photon có đủ sức làm siêu điện thoại?
Hai cổng microUSB và HDMI được bố trí ở cạnh trái điện thoại.

Về tốc độ truy cập mạng, điện thoại có thể hoạt động trên mạng WiMAX CDMA 4G của Sprint cho phép truy cập Internet tốc độ của mạng 4G. Nhưng chúng lại vẫn có khả năng tương thích ngược để kết nối 3G. Hơn nữa, điểm nổi bật của sản phẩm chính là Photon cũng có thể hoạt động như một điện thoại GSM toàn cầu. Chúng có thể trở thành điểm phát sóng Wi-Fi cho 8 thiết bị khác để cùng kết nối Internet qua mạng 4G.

Với phiên bản Android 2.3 Gingerbread, Photon cũng sẽ có tất cả các tính năng mà người dùng đã biết và muốn có từ một thiết bị Android. Hơn nữa, người dùng còn có thêm phần mềm Motoblur tùy biến của Motorola, cho phép bổ sung thêm tới 10 mạng xã hội khác nhau, số liên lạc, hình ảnh, email, tin nhắn và xem mọi thứ trong một cửa sổ đơn.

Vì Motoblur hoạt động trên nền Android, nên người dùng sẽ không thiếu thốn các ứng dụng nhỏ cho sản phẩm này. Ngoài những ứng dụng được cài đặt sẵn, người dùng có thể tùy biến bố trí theo cách riêng của mình. Sản phẩm trang bị bộ pin Lithium-ion 1700mAh cho tốc độ làm thoại liên tục trên mạng CDMA là 10 tiếng đồng hồ và trên mạng GSM là 10,4 tiếng.

Sprint cho biết, họ sẽ bán Photon 4G như “một thiết bị có thể làm mọi thứ cho mọi người dùng”. Nhà mạng cũng bổ sung thêm chức năng bảo mật cho người dùng doanh nghiệp cũng như tích hợp tài khoản và lịch đơn giản và quản lý tệp tin. Theo dự kiến, sản phẩm sẽ được bán ra thị trường trong mùa hè này nhưng chưa có một mức giá cụ thể nào được đưa ra.

Thứ Bảy, 11/06/2011 09:41
31 👨 533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp