Dây chuyền sản xuất máy Raspberry Pi trở về Anh

Trang tin Computerworld UK vừa cho hay, nhà phát triển mẫu máy tính tí hon có giá siêu rẻ Raspberry Pi vừa quyết định chuyển dây chuyền sản xuất sản phẩm này từ Trung Quốc về Anh, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tăng vọt từ các nước phương Tây.

Dây chuyền sản xuất máy Raspberry Pi trở về Anh

Như vậy, Raspberry Pi từng được sáng chế tại Anh và giờ mẫu máy tính chạy Linux này lại được sản xuất ngay tại quê hương.

Giới phân tích cho rằng quyết định kể trên bắt nguồn từ thực tế là tổ chức Raspberry Pi Foundation đã gặp phải những khó khăn, đình trệ trong việc sản xuất Raspberry Pi tại các nhà máy Trung Quốc, và việc đưa dây chuyền trở lại Anh sẽ giúp cho tổ chức này dễ dàng theo dõi hơn.

Kể từ khi phát hành hồi năm 2012, mẫu máy tính tí hon Raspberry Pi chỉ có giá 35 USD đã gây nên cơn sốt đáng ngạc nhiên, với lượng tiêu thụ khoảng 1 triệu đơn vị sản phẩm chỉ sau một năm có mặt trên thị trường, và vượt xa kỳ vọng của nhà phát triển.

Chiếc máy tính này được trang bị hệ điều hành Linux và có kích thước chỉ bằng một chiếc thẻ tín dụng, với mức giá từ 25-35 USD tùy thuộc vào yêu cầu của người mua về dung lượng bộ nhớ RAM.

Người đứng đầu Quỹ Raspberry Pi David Braben cho biết, dù kích thước và mức giá đều hết sức khiêm tốn, song chiếc máy tính Raspberry Pi của họ vẫn đủ khả năng để chạy những trò game như Quake III Arena, và thậm chí còn bật được video 1.080p.

Một số thông tin cấu hình đáng chú ý của mẫu máy tính “tí hon” này gồm vi xử lý 700MHz, 128MB hoặc 256MB RAM, hỗ trợ một khe cắm thẻ SD, cùng các cổng xuất HDMI và RCA.

Thứ Tư, 20/03/2013 16:32
31 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp