“Đạo diễn” thương vụ Yahoo đi khỏi Microsoft

Hôm qua, Microsoft cho biết Kevin Johnson, Chủ tịch bộ phận kinh doanh lớn nhất của hãng, mũi nhọn trong vụ theo đuổi Yahoo sẽ rời khỏi Microsoft.

Theo hãng tin Reuters, Microsoft sẽ trải qua một cuộc tái cơ cấu, chia tách bộ phận do ông Johnson điều hành – nền tảng và dịch vụ - thành hai nhóm, một tập trung vào hệ điều hành Windows và một còn lại tập trung vào các dịch vụ tìm kiếm và trực tuyến khác.

Báo Wall Street Journal đưa tin ông Johnson sẽ rời công ty để trở thành Giám đốc của hãng giải pháp thiết bị mạng Juniper Networks. Việc ra đi của ông Johnson, người đã làm việc chặt chẽ với Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer trong suốt các cuộc đàm phán hết lần này đến lần khác với Yahoo là một bước thụt lùi khác của mảng kinh doanh trực tuyến đang chật vật của Microsoft, vốn đang ở sau đối thủ Google rất xa. Cũng nên nhắc lại, ông Johnson là nhân vật chính trong thương vụ Microsoft mua 1,6% cổ phần mạng xã hội Facebook.

Ba giám đốc làm việc trong bộ phận Windows sẽ báo cáo trực tiếp với Ballmer trong khi công ty nói họ sẽ tiến hành một cuộc tìm kiếm nội bộ và bên ngoài để chọn một người đứng đầu mới cho bộ phận dịch vụ trực tuyến của mình.

Thứ Năm, 24/07/2008 09:27
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp