D3x chuyên nghiệp nhất 2009 - 2010

Hiệp hội âm thanh hình ảnh châu Âu (EISA) vừa công bố giải thưởng 2009-2010 các thiết bị liên quan đến nhiếp ảnh có ảnh hưởng lớn tại châu Âu.

Các máy ảnh đoạt giải lần này gồm Canon 5D Mk II và 500D, Casio EX-H10, Nikon D3X, Olympus PEN E-P1 và Tough 8000, Panasonic DMC-GH1, Samsung WB1000, và Sony DSC-WX1.

Giải thưởng về máy in được trao cho Canon PIXMA Pro9000 Mark II, trong khi Fujifilm Super CCD EXR được giải về cải tiến công nghệ hình ảnh…

Dưới đây là một số giải chính.

Máy ảnh chuyên nghiệp: Nikon D3x

Nikon D3x. Ảnh: Acclaimimages.

Với độ phân giải tới 24,4 triệu điểm ảnh và cảm biến full-frame, Nikon D3X xứng đáng là sản phẩm mơ ước của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Máy có khả năng cho chất lượng hình ảnh tương đương với những máy ảnh khổ trung với lưng kỹ thuật số trước đây, cộng thêm với tốc độ lấy nét nhanh, khả năng chụp liên tục và ISO có thể lên tới 6400 mà vẫn cho ảnh chất lượng chấp nhận được. Với rất nhiều tính năng chuyên nghiệp, D3X hiện là phiên bản dẫn đầu trong dòng sản phẩm máy ảnh chuyên nghiệp hiện đại.

Máy ảnh cao cấp: Canon EOS 5D Mark II

Canon EOS 5D Mark II. Ảnh: Newphotoguide.

Canon EOS 5D Mark II quả là người kế nhiệm đáng giá phiên bản EOS 5Dvới cảm biến vẫn giữ nguyên full-frame. Tuy nhiên, Canon cũng đã bổ sung thêm nhiều tính năng chuyên nghiệp khác như lớp vỏ chống bụi và hơi nước, tính năng LiveView, tự động làm sạch cảm biến, và quay phim HD 1080p. Mặc dù độ phân giải được nâng lên 21 triệu điểm ảnh, nhưng phiên bản mới này vẫn kiểm soát hạt rất tốt, thậm chí còn ít hơn so với 5D.

Máy ảnh của năm: Olympus PEN E-P1

Olympus PEN E-P1. Ảnh: Anythingwhatevers.

Olympus PEN E-P1 là một máy ảnh với thiết kế hoài cổ rất tao nhã. Đây là thế hệ máy ảnh ứng dụng công nghệ thấu kính và gương lật thế hệ mới Micro Four Thirds nên có hình dáng rất nhỏ gọn và nhẹ. Bên cạnh các ống kính riêng cho định dạng Micro Four Thirds, các ống kính Four Thirds, OM hay Leica M cũng có thể lắp vừa thân máy này thông qua adapter. Dù thân máy nhỏ gọn nhưng kích cỡ cảm biến của E-P1 vẫn lớn hơn các máy ảnh compact thông thường, nên sẽ hứa hẹn chất lượng ảnh tốt hơn cũng như ít nhiễu hơn. Không có khung ngắm quang nhưng màn LCD của máy cũng khá hữu dụng với hình ảnh sáng sủa, kể cả trong điều kiện ngoài trời.

Máy ảnh SLR: Canon EOS 500D

Canon EOS 500D. Ảnh: Dentonimages.

Canon EOS 500D là thân máy DSLR hoàn hảo cho những người mới chơi lẫn những tay máy bán chuyên nghiệp. Bên cạnh khung ngắm quang, máy ảnh này còn cho phép ngắm khuôn hình qua chức năng LiveView và một màn hình LCD lớn độ phân giải cao. Chất lượng hình ảnh rất tốt, kiểm soát nhiễu hiệu quả kể cả ở chế độ ISO cao. Chất lượng quay phim HD khá ấn tượng.

Máy ảnh đa phương tiện hay nhất: Panasonic Lumix DMC-GH1

Panasonic Lumix DMC-GH1. Ảnh: Letsgodigital.

Panasonic Lumix DMC-GH1 cũng là máy ảnh Micro Four Thirds nhưng đã kết hợp được các ưu việt của một máy compact với các ưu việt vốn có của dSLR: đó là thân máy gọn nhẹ hơn, thêm chức năng LiveView với độ phân giải cao. Thêm vào đó, DMC-GH1 hoạt động khá nhanh chóng, chất lượng hình ảnh xuất sắc. Máy ảnh còn có màn LCD lật xoay hữu dụng và tính năng ghi phim full HD. GH1 là máy ảnh đầu tiên hỗ trợ lấy nét liên tục khi đang ở chế độ quay phim.

Máy ảnh compact "phiêu lưu" nhất: Olympus μTough-8000

Olympus Touch 8000. Ảnh: Webhosting.

Olympus μTough-8000 sẽ là bạn đồng hành lý tưởng cho các tay máy ưa thích mạo hiểm hay phải đi xa. Được thiết kế để có thể sử dụng cả chụp bình thường lẫn chụp dưới nước, μTough-8000 có lớp vỏ chống nước chịu được độ sâu tới 10 mét và thậm chí còn tích hợp luôn một máy đo hiển thị độ sâu thực tế. Lớp vỏ còn được thiết kế chống sốc có thể chịu được khi rơi trên bề mặt cứng từ độ cao 2 mét và chịu được nhiệt độ xuống tới âm 100 độ C. Rất nhiều tính năng có thể được điều chỉnh bằng các nút ở cạnh bên trong trường hợp người chụp phải đeo găng trong các điều kiện khắc nghiệt.

Máy ảnh compact của năm: Sony Cyber-shot DSC-WX1

Sony Cyber-shot WX1. Ảnh: Fareastgizmodo.

Sony Cyber-shot DSC-WX1 là một máy ảnh rất gọn nhẹ, được trang bị ống kính G của chính Sony, có độ mở f/2.4-5.9 với khoảng zoom 24 - 120 mm. Máy tính hợp cảm biến CMOS Exmor R mới nhất của Sony cho chất lượng ảnh cao trong khi vẫn duy trì độ nhiễu hạt thấp. Với độ phân giải 10 triệu điểm ảnh, máy vẫn có thể chụp liên tục với tốc độ 10 khung hình mỗi giây. Bên cạnh đó còn một số chức năng thú vị khác như chụp lia Panorama hay Twilight chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Máy ảnh compact du lịch hay nhất: Casio Exilim EX-H10

Casio Exilim EX-H10. Ảnh: Letsgodigital.

Casio Exilim EX-H10 mỏng, nhỏ, nhưng có zoom tới 10x, góc rộng tới 24 mm. Máy ảnh tích hợp nhiều tính năng sáng tạo và chức năng quay video HD ready. Màn hình lớn 3 inch hiển thị tốt trong điều kiện ánh sáng trời. Bên cạnh đó là thời lượng pin lâu. Khi xạc đầy máy có thể chụp tới 1.000 ảnh, gấp 3 lần các máy ảnh compact thông thường.

Máy ảnh compact cao cấp: Samsung WB1000

Samsung WB1000. Ảnh: Letsgodigital.

Samsung WB 1000 là máy ảnh nhỏ gọn tiên tiến với thân titanium, hai vòng xoay analog ở mặt trên hiển thị thời lượng pin và thông tin bộ nhớ card. Máy sở hữu ống Schneider-Kreuznach 5x với góc rộng 24mm, cảm biến 12,2 triệu điểm ảnh và các chế độ chụp ảnh tùy chỉnh như máy dSLR, cho phép người chụp thỏa sức sáng tạo. Màn LCD 3" sử dụng công nghệ AMOLED tiên tiến 460.000 điểm ảnh. Máy cũng có khả năng quay phim HD MPEG4, chống rung quang học và kỹ thuật số.

Ống kính của năm: Sigma F2.8/24-70 IF EX DG HSM

Ống F2.8/24-70 mm IF EX DG HSM của Sigma có trọng lượng rất nhẹ nhưng chất lượng vẫn thuộc hàng đẳng cấp. Được thiết kế cho các máy full-frame cũng như các máy cảm biến APS-C, ống zoom một độ mở này có độ phân giải chi tiết cao tại tất cả các tiêu cự cũng như trên toàn bộ khung hình. Motor lấy nét siêu thanh HSM cho phép lấy nét tốc độ cao, phản ứng nhanh, chất lượng thấu kính tốt, kiểm soát quang sai màu hiệu quả, ngay cả tại các góc khung hình. Với dải zoom phù hợp cho hầu hết mọi nhu cầu trong đời sống, ống Sigma 24-70 mm f/2.8 IF EX DG HSM là một ống kính tuyệt hảo cho cả giới chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Ống kính du lịch: Tamron AF F3.5-6.3/18-270 Di II VC LD Macro

Với ống zoom tương đương 15x, Tamron AF F3.5-6.3/18-270 Di II VC LD Macro được thiết kế riêng cho các dòng máy số APS-C với chất lượng kính khá xuất sắc. Với motor chống rung quang học VC, Tamron cho biết người chụp có thể chụp với tốc độ chậm hơn tới 4-stop so với tiêu chuẩn. Dù zoom dài nhưng được thiết kế rất gọn nhẹ, ống này là lựa chọn sáng giá cho những người hay phải di du lịch.

Ống kính của năm: Sony 70-400 mm F4-5.6 G SSM

Ống kính mới của chính Sony phát triển có thiết kế khá vững chắc, cộng thêm vào đó là các thấu kính ED vốn chỉ có trên các dòng chuyên nghiệp. Đây là ống kính nhẹ nhất trong tele dài này, đồng thời lại có thêm motor lấy nét siêu thanh SSM. Chất lượng hình ảnh rất tốt kể cả ở độ mở lớn nhất. Hiện tượng méo hình rất ít nếu so với một dải zoom quá dài như vậy. Với việc Sony tự thiết kế ống kính hoàn toàn là một trong những dấu hiệu khả quan của nhà sản xuất này hướng tới thiết bị cho các giới chuyên nghiệp trong tương lai.

Giải thưởng các thiết bị liên quan đến nhiếp ảnh có ảnh hưởng lớn tại châu Âu năm 2009 - 1020 là là hoạt động thường niên của EISA. Các giải thưởng về hình ảnh năm nay đã được bổ sung thêm một số hạng mục so với năm ngoái, như giải cho máy SLR.

Thứ Tư, 19/08/2009 08:47
31 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp