Cụm từ khiến màn hình 'rung rinh' và bị lệch khi tìm trên Google

Khi gõ cụm từ “DART NASA” vào Google và nhấn Enter, bạn sẽ nhận được kết quả liên quan đến một nhiệm vụ không gian của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ. Và sau vài giây, một tàu vũ trụ sẽ xuất hiện và bay ngang qua màn hình. Sau đó, nó sẽ phát nổ và làm màn hình bị lệch.

“DART NASA” là một trong những cụm từ khóa nổi bật được Google cài đặt hiệu ứng đặc biệt minh họa cho nhiệm vụ tàu vũ trụ đâm vào tiểu hành tinh để làm lệch hướng của nó.

Cụm từ khiến màn hình 'rung rinh' khi tìm trên Google

DART là viết tắt của Double Asteroid Redirection Test, tàu vũ trụ được NASA thử nghiệm phóng đâm vào Dimorphos, một thiên thạch có đường kính 160 m quay quanh thiên thạch Didymos lớn hơn với đường kính 780 m. Mục tiêu là thử nghiệm khả năng làm chệch hướng một tiểu hành tinh trong trường hợp cần giải cứu Trái Đất khỏi va chạm.

Thử nghiệm được tiến hành vào tháng 9/2022. Tàu DART đã đâm chính xác mục tiêu và làm thay đổi chu kỳ quỹ đạo của Dimorphos xung quanh Didymos.

Ngoài “DART NASA”, Google cũng từng nhiều lần đưa ra các từ khóa đặc biệt khác như “do a barrel roll” làm giao diện trang web quay một vòng; “google in 1998” chuyển giao diện về thế hệ Google từ 3 thập kỷ trước, “Cha Cha Slide” khi người dùng bấm vào các biểu tượng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm sẽ làm trang web biến dạng liên tục theo điệu nhảy. Ngoài các cụm từ khóa đặc biệt, Google còn chứa các game ẩn cực hay và thú vị mà bạn có thể chơi ngay trên trình duyệt của mình như “Pacman”, “Solitaire”, “Snake”.

Thứ Tư, 28/06/2023 07:30
3,86 👨 2.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ