Chrome sẽ làm cho các trang web hoạt động giống ứng dụng trên Android hơn

Việc giới hạn quyền truy cập vào thông tin cá nhân và thiết bị rất quan trọng để đảm bảo quyền riêng tư của bạn không bị xâm phạm trực tuyến và tất cả những điện thoại Android được yêu thích đều cung cấp các biện pháp kiểm soát chi tiết đối với các quyền của thiết bị để đảm bảo an toàn cho bạn. Các biện pháp kiểm soát quyền phổ biến, chẳng hạn như những biện pháp kiểm soát vị trí, camera và micro, dành riêng cho ứng dụng và độc lập với nhau. Các trình duyệt Internet phổ biến cung cấp những biện pháp kiểm soát quyền tương tự trên cơ sở từng trang web và Google Chrome dành cho Android hiện đang được cải tiến với việc hỗ trợ quyền một lần.

Quyền trên Android là một bước thành công trong việc bảo vệ quyền riêng tư của bạn. Trong vài năm qua, Google đã cải thiện các cài đặt này bằng các chỉ báo trực quan trên thanh trạng thái khi camera hoặc micro của bạn được truy cập ở chế độ nền và những tùy chọn giới hạn các ứng dụng thu thập vị trí gần đúng của bạn. Chrome dành cho Android là một trong những trình duyệt web tốt nhất trên hệ điều hành và cũng bị quản lý bởi các quyền cấp hệ thống tương tự.

Bên cạnh các tính năng điều khiển của Android, Chrome dành cho Android còn có những chức năng điều khiển dành riêng cho trang web đối với các khía cạnh như thông báo đẩy và nhiều tính năng khác của thiết bị. Các nút chuyển đổi này có sẵn trong menu mục bổ sung ba chấm trong Settings → Site settings, nhưng chúng chỉ là các công tắc bật-tắt. Chrome dành cho desktop hỗ trợ quyền một lần cho các trang web kể từ khi phiên bản 116 được phát hành vào tháng 8 năm ngoái và những tính năng kiểm soát tương tự hiện đang hướng tới phiên bản Android.

Lời nhắc cấp quyền một lần trong Chrome dành cho desktop
Lời nhắc cấp quyền một lần trong Chrome dành cho desktop

Người theo dõi tính năng phổ biến của Chrome Leopeva64 trên X (trước đây là Twitter) gần đây đã phát hiện ra rằng Google đang phát triển quyền truy cập trang web một lần trong bản build Chrome Canary mới nhất dành cho Android. Flag kiểm soát tính năng này trong phiên bản 122 của trình duyệt, phiên bản này vẫn đang được phát triển. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi việc bật flag không có tác dụng.

Leopeva đã chia sẻ một video demo nhanh về các quyền sẽ trông như thế nào sau khi tính năng đó được tích hợp vào Chrome. Khi một trang web yêu cầu quyền truy cập vào một tính năng được bảo vệ bởi cài đặt trang web, bạn sẽ thấy một cửa sổ có ba tùy chọn - Allow this time, Allow on every visitDon’t allow. Tùy chọn cuối cùng khá dễ hiểu, nhưng tùy chọn đầu tiên là mới và sẽ chỉ cấp cho các trang web quyền truy cập cho phiên hiện tại. Tùy chọn còn lại, Allow on every visit, sẽ chỉ cấp cho các trang web quyền truy cập vào thông tin nhạy cảm khi bạn tích cực sử dụng chúng, đảm bảo trải nghiệm người dùng và không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn.

Vì tính năng kiểm soát flag mới này là một phần của Chrome Canary nên có khả năng Google sẽ không đưa tính năng vào bản phát hành ổn định cho đến khi nó hoạt động hoàn hảo. Tuy nhiên, công ty không thể bỏ qua quyền riêng tư của người dùng trên web và cài đặt này phải được Google ưu tiên hàng đầu. Hy vọng chúng ta sẽ thấy điều đó khi phiên bản 122 ổn định sau vài tháng nữa.

Thứ Ba, 16/01/2024 12:02
52 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ