Các siêu điện thoại lộ diện đầu năm 2011

Hiện nay thế giới điện thoại thông minh đã xuất hiện rất nhiều các “bom tấn” mới không chỉ “khủng” về cấu hình mà còn rất độc đáo. Dưới đây là những sản phẩm được coi là siêu điện thoại vừa mới “xuất đầu lộ diện” từ đầu năm nay.

Motorola Atrix 4G

Dòng điện thoại thông minh duy nhất cho phép người dùng mang theo sức mạnh của máy tính di động trong chiếc túi nhỏ của họ. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý lõi kép và được đánh giá là “điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất thế giới”. Chúng hỗ trợ đầy đủ trình duyệt Firefox 3.6 và Adobe Flash Player.

Nhờ kết nối webtop, ATRIX gắn đằng sau màn hình cỡ 11,6-inch có thể hoạt động như một laptop thông thường.

Các ứng dụng webtop cho phép người dùng có thể thay đổi màn hình điện thoại di động ATRIX 4G cỡ 4-inch sang màn hình 11,6-inch. Nhờ khả năng này, ATRIX cũng được coi là kẻ “hủy diệt” laptop. Khi kết nối webtop, ATRIX sẽ chuyển sang sử dụng giao diện của một hệ điều hành desktop, có đủ cả trình duyệt Firefox, Adobe Flash để có thể mở được tất cả các đồ họa phong phú, hình ảnh động và video trên web. Người dùng có thể tải ứng dụng PC về giống như một máy tính thông thường.

ATRIX được trang bị màn hình 4 inch qHD độ phân giải cao, hỗ trợ 24 bit màu, HD video, tốc độ làm mới đồ họa nhanh hơn 5 lần so với smartphone khác. Hãng AT&T (Mỹ) đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua Atrix 4G từ ngày 13/2 vừa qua và bắt đầu bán ra thị trường từ ngày 6/3 tới. Điện thoại có giá khoảng 199 USD kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ AT&T trong thời gian 2 năm.

Kyocera Echo – “Dế” Android hai màn hình độc đáo

Với màn hình cảm ứng 3,5-inch tạo cho người dùng cảm thấy hơi chật chội một chút nhưng khi mở ra sẽ tạo cho người dùng màn hình rộng tới 4,7-inch (độ phân giải được tăng lên thành 800x960 điểm ảnh). Bình thường hai màn hình này được xếp chồng lên nhau và người dùng có thể mở ra như một laptop thu nhỏ với hai màn hình. Trên hai màn hình, người dùng hoàn toàn có thể chạy các ứng dụng hay phần mềm riêng biệt. Đặc biệt, màn hình thứ hai lại có thể hiển thị được cả bàn phím ảo để người dùng có thể chơi game và nhắn tin.

Mở phẳng điện thoại ra, người dùng sẽ có một điện thoại màn hình cảm ứng cỡ 4,7-inch.

Tuy nhiên, chính việc sử dụng hai màn hình đã khiến cho Echo sở hữu một bề dày thô kệch. Cho dù mở phẳng hai màn hình ra, Echo mỏng tương tự như các smartphone khác nhưng bề rộng của máy cũng là quá khổ và người dùng khó có thể sử dụng bằng một tay. Ngoài ra, điểm mấu chốt chưa được Kyocera tiết lộ, chính là nguồn pin. Vì sử dụng tới 2 màn hình nên việc tiêu tốn pin cũng không phải là nhỏ.

LG Optimus 3D

“Bom tấn” Optimus 3D được hãng LG mang tới MWC 2011 năm nay đã thực sự gây được ấn tượng về màn hình 3D và cấu hình “khủng”. Thoạt nhìn thiết kế thì Optimus 3D không có gì đặc biệt, tuy nhiên sản phẩm lại được trang bị bộ xử lý lõi kép I OMAP 4, bộ nhớ kép và hai kênh hiển thị 2D và 3D. Nhờ trang bị hai camera 5MP ở mặt sau máy nên người dùng có thể chụp hình và quay video 3D độ phân giải 720 điểm ảnh. Nhờ đó, người dùng có thể xem các hình ảnh và video 3D ngay trên màn hình điện thoại mà không phải dùng kính phụ trợ.

Người dùng có thể xem video 3D trên điện thoại mà không cần dùng kính phụ trợ.

Ngoài ra, trong Optimus 3D cũng có thêm một số ứng dụng hỗ trợ 3D như: thư viện, xem phim, chơi game... Optimus 3D được coi là smartphone 3D đầu tiên trên thế giới có thể xem 3D mà không cần kính. Tuy nhiên, với camera 5MP, máy chỉ có thể ghi lại video 3D độ phân giải 720 điểm ảnh mà thôi.

Samsung Infuse 4G

Với màn hình khổng lồ Super AMOLED Plus 4,5-inch, Infuse 4G sẽ là điện thoại mỏng nhất và lớn nhất trong danh mục sản phẩm của AT&T. Nhờ công nghệ HSPA+ 4G, chúng cũng sẽ là một trong những điện thoại truy cập mạng nhanh nhất.

Samsung Infuse 4G được trang bị bộ xử lý Hummingbird 1.2GHz nhưng ấn tượng nhất trên điện thoại này là màn hình cảm ứng 4.5-inch. Màn hình 4,5-inch Super AMOLED Plus có khả năng tăng cường thêm 50% điểm ảnh phụ, hỗ trợ hiển thị hình ảnh với độ tương phản tốt hơn khi sử dụng ngoài trời nhưng màn hình cỡ 4,5-inch có vẻ như quá khổ đối với túi của người dùng. Vì với chiếc EVO 4G có màn hình 4,3-inch, nhiều người dùng đã kêu ca vì làm căng cả túi. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2, tích hợp camera độ phân giải 8MP và một camera phụ 1,3MP.

Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ xuất hiện trên thị trường vào quý 2/2011.

HTC ThunderBolt

Điện thoại đầu tiên hoạt động trên mạng LTE 4G của hãng Viễn thông Verizon (Mỹ) cũng sẽ là “dế” đầu tiên hỗ trợ chức năng đàm thoại video qua Skype thông qua Wi-Fi hoặc không có Wi-Fi. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD cỡ 4,3-inch, chip Snapdragon lõi đơn xung nhịp 1GHz, tích hợp camera 8MP giống như chiếc EVO 4G của Sprint. HTC ThunderBolt trang bị camera phụ 1,3MP, bộ nhớ trong 8GB, thẻ nhớ microSD mở rộng, hỗ trợ DLNA. Máy hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2.1 và có giao diện người dùng Sense nổi tiếng của hãng.

LG Optimus 2x

LG Optimus 2x được coi điện thoại hai lõi đầu tiên trên thế giới. Trang bị chip Tegra 2 của Nvidia, đã làm phong phú hình ảnh chơi game, khả năng hoạt động đa tác vụ và quay video độ nét cao (1080 điểm ảnh). Với ngõ xuất HDMI, người dùng có thể kết nối điện thoại với TV và xem các bộ phim HD trên màn hình lớn.

Sản phẩm có nhiều các ứng dụng phải đặc biệt để tận dụng lợi thế của chip hai lõi. Theo dự kiến, Optimus 2x sẽ ra mắt cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới nhưng theo LG, hãng sẽ ra mắt Optimus 2x như một “điện thoại thế giới”, tức là chúng có thể hoạt động trên mọi mạng Viễn thông trên thế giới.

Thứ Năm, 17/02/2011 11:55
31 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp