Bắt lỗi Nokia E7

Nokia E7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam ngày 22/03/2011 vừa qua với mức giá 15 triệu đồng khiến cho nhiều người dùng phải giật mình. Trên thực tế, chiếc điện thoại này không có nhiều điểm nổi bật, thậm chí không ít nhược điểm và thua thiệt nhiều sản phẩm của các hãng khác.

>>> Nokia E7 ở Việt Nam có giá dưới 15 triệu đồng

Bắt lỗi Nokia E7

Màn hình độ phân giải thấp

Sử dụng màn hình công nghệ AMOLED cùng lớp phủ ClearBlack, có thể nói Nokia E7 có sự nổi trội hơn các sản phẩm khác cùng loại của hãng. Tuy nhiên, với hệ điều hành Symbian^3 do được phát triển từ phiên bản Symbian S60 5th vốn không được mở rộng cho nhiều độ phân giải màn hình, dẫn đến tình trạng độ phân giải màn hình của máy chỉ 360x640 pixel, bằng với chiếc Nokia 5800, khiến cho nó mất nhiều giá trị. Như vậy, một chiếc smartphone được xem là cao cấp lại có độ phân giải màn hình bằng một chiếc điện thoại tầm trung của hãng.

Cấu hình thất vọng

Trong khi các hãng đối thủ liên tục cho ra mắt những chiếc điện thoại có tốc độ tới 1GHz, thậm chí có cả lõi kép và RAM 512 trở lên thì cấu hình của Nokia E7 thực sự tạo nên nỗi thất vọng cho nhiều người. Nokia chỉ trang bị cho máy bộ vi xử lý 680MHz, RAM 256. Có vẻ như Nokia vẫn giữ nguyên quan điểm Symbian không cần một cấu hình mạnh để hoạt động, nhưng đây là một sản phẩm cao cấp và người dùng cũng đang ngày càng chú trọng đến việc sở hữu những chiếc smartphone tốc độ cao.

Hệ điều hành Symbian^3 và ứng dụng nghèo nàn

Một lần nữa Nokia khiến người dùng thất vọng khi vẫn sử dụng Symbian^3 cho E7- hệ điều hành mà theo nhiều người dùng nghi vấn không biết tương lai sẽ đi về đâu, bởi ngay cả các hãng khác như Samsung, SonyEricsson cũng đã phải từ bỏ vì nó quá lỗi thời.

Việc hệ điều hành cũ kỹ, thêm vào đó kho ứng dụng Ovi Store không phát triển mạnh, nhiều nhà phát triển ứng dụng đã không còn hứng thú với nền tảng Symbian^3 (chẳng hạn như Evernote hỗ trợ mọi nền tảng từ iOS, Android, BlackBerry, webOS... nhưng lại không hỗ trợ nền tảng Symbian).

Bên cạnh đó, với sự vươn lên mạnh mẽ của hệ điều hành Android hay iOS của Apple, người dùng đã không còn mặn mà với Nokia. Chưa kể việc Ovi Store không cho tải lại ứng dụng đã mua trên một máy Symbian^3 khác. Ví dụ, người dùng đã từng mua một ứng dụng trên Nokia C7 nhưng lại không thể tải lại miễn phí trên chiếc Nokia E7, muốn tải sẽ phải bỏ ra đúng số tiền đã mua trước đây để mua lại. Đây là một điều thật bất tiện.

Nokia E7 được bày bán vào thời điểm Nokia đã hợp tác với Microsoft để phát triển hệ điều hành Windows Phone 7 và những ứng dụng liên quan. Điều này cũng sẽ khiến nhiều người phân vân - liệu có nên mua E7 trong khi sắp tới Nokia sẽ có những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành mới.

Pin dung lượng thấp và không thẻ nhớ ngoài

Pin của chiếc E7 không phải là một bước tiến của dòng điện thoại này. Với chiếc Nokia N97 phiên bản tiêu chuẩn, Nokia đã trang bị pin dung lượng đến 1500 mAh. Trong khi đó, chiếc E7 chỉ được trang bị pin BL-4D 1200 mAh. Ngoài ra, việc thay thế pin không dễ dàng gì cho người dùng.

Bên cạnh đó, khác với Nokia N8 được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 32GB, với E7 lại không có sự hỗ trợ thẻ nhớ ngoài này. Rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng bởi họ mất đi một dung lượng lớn lưu trữ các nội dung, hình ảnh, âm nhạc, ứng dụng... ngay trên chiếc điện thoại mình vừa mua.

Giá cao

Cấu hình thấp, hệ điều hành cũ kỹ, màn hình độ phân giải thấp, pin không ấn tượng, thế nhưng Nokia công bố bán E7 với giá cao là 14.990.000 đồng. Với giá này, người dùng có rất nhiều lựa chọn smartphone của các hãng khác sẽ tốt hơn rất nhiều. Chẳng hạn như HTC Desire HD bộ vi xử lý 1Ghz, Ram 768, dùng hệ điều hành Android; hay HTC HD7 bộ vi xử lý 1Ghz, Ram 576, hệ điều hành mới Window Phone 7. Thậm chí với mức giá đó, người dùng cũng đã mua được những chiếc iPhone 3GS và thêm một chút là iPhone 4, mà nếu đem so sánh thì thiệt hơn thế nào ai cũng biết. Ngoài ra còn nhiều điện thoại các hãng khác như Motorola, LG, Samsung… có cấu hình, hệ điều hành và giá tốt hơn Nokia E7 rất nhiều.

Thứ Sáu, 25/03/2011 09:44
31 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp