Archos Arnova 10” lên kệ với giá bằng 1/3 máy tính bảng thông thường

Arnova 10 thuộc mẫu máy tính bảng giá rẻ, nếu so sánh với một số mẫu khác trên thị trường thì giá chỉ bằng 1/3 thậm chí 1/4.

Archos Arnova 10” lên kệ với giá bằng 1/3 máy tính bảng thông thường

Các mẫu máy tinh bảng của các thương hiệu lớn như iPad, Samsung Galaxy Tab, Motorola Xoom… có lẽ đã quá nổi tiếng với người dùng hiện nay nhưng chúng không phải là mẫu máy tính bảng dành cho “tất cả” bởi lẽ giá thành cao. Thời gian qua, cộng đồng mạng trong và ngoài nước đang “nóng” lên về chiếc máy tính bảng giá rẻ Archos Arnova 10’’ và Archos Arnova 8”. Nhiều người người liên tục đặt câu hỏi khi nào “có hàng”, khi nào có thể mua được chiếc máy tính giá rẻ có thương hiệu này. Hiện nay, Archos Arnova phiên bản 10” đã được chào bán.

So với thị trường máy tính bảng hiện nay thì việc Archos giới thiệu mẫu máy tính bảng Arnova 10 với giá dưới 200 USD (~4,167 triệu đồng) được đánh giá là quá tốt đối với túi tiền của người dùng. Arnova 10 thuộc mẫu máy tính bảng giá rẻ, nếu so sánh với một số mẫu khác trên thị trường thì giá chỉ bằng 1/3 thậm chí 1/4.

Arnova 10 thuộc mẫu máy tính bảng chạy trên nền tảng Android, được đánh giá là mẫu máy chủ lực của dòng Arnova. Máy được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu giải trí với đầy đủ các tính năng lướt web, trình xem phim ở độ phân giải cao (HD) và hơn cả là Arnova 10 có tính tùy biến rất cao. Người dùng có thể dễ dàng cài đặt các phần mềm Android cho máy thông qua chợ ứng dụng Andoid (Android Market) và hơn hết với chừng ấy tính năng giải trí cao cấp, Arnova 10 lại có giá rất phải chăng.

Về thông số kỹ thuật, Arnova 10 sử dụng hệ điều hành Android 2.1-Eclair Display hiển thị ở độ phân giải cao 1024 x 600 pixel, hiển thị 16 triệu màu. Màn hình máy sử dụng công nghệ cảm ứng hiện đại kèm theo bàn phím ảo. Arnova 10 có thể chạy các định dạng video như .avi, . mp4,. mkv,. mov, và. Flv, chơi nhạc ở định dạng MP3, WAV, APE, OGG, FLAC và đồng thời có thể xem ảnh ở nhiều định dạng khác nhau. Arnova 10 có thời lượng pin khi nghe nhạc là 22 giờ đồng hồ và 6 giờ khi xem phim. Máy được trang bị Wi-Fi chuẩn 802.11b/g.

Trong thời gian qua, ngay sau khi có tin về máy tính bảng Arnova 10 và mức giá dự kiến, đã có rất nhiều người dùng tại Việt Nam muốn mua mẫu máy này bởi lẽ giá của máy thấp hơn rất nhiều so với các máy tính bảng hiện nay. Tại diễn đàn Tinhte, một số thành viên đã lập ra các topic để cập nhật thông tin về mẫu máy trên. Thành viên có nick tranquocduy đã lên diễn đàn để hỏi đia chỉ mua Arnova 10 tại Việt Nam, trong khi đó một thành viên khác có nick rocksu đã bày tỏ quan điểm đồng tình và cho biết chắc chắn sẽ “rinh về” một máy nếu được bán.

Đến giờ, Arnova 10 đã chính thức được bán ra ở một số nước châu Âu. Cùng với đó các website bán hàng lớn như Amazon hay eBay đã nhanh chóng cập nhật danh sách bán mẫu máy này trên danh mục của mình. Giá chào bán trên Amazon.comeBay.com khoảng 188 USD (~3,917 triệu đồng). Với người dùng tại Việt Nam, ngoài con đường nhờ người thân xách tay thì con đường dễ và nhanh nhất chính là thông qua website eBay.vn hoặc sử dụng dịch nhập hàng từ Amazone tại Việt Nam mà eBay.vn cung cấp.

Như vậy, với việc Arnova 10 trình làng, mức độ cạnh tranh của các hãng trên thị trường máy tính bảng trở nên khốc liệt hơn, do đó hãng nào kết kết hợp tốt nhất hai yếu tố là công nghệ và giá cả chắc chắn sẽ chiếm lĩnh được thị trường.

Thứ Năm, 07/04/2011 10:05
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp