iPhone SE 4 sẽ có thiết kế giống hệt iPhone 14, nhưng sẽ được nâng cấp đáng kể về hiệu năng

Apple đã chính thức khai từ biến thể iPhone Mini kể từ thế hệ iPhone 14. Nói cách khác, iPhone 13 Mini chính là model cuối cùng. Người dùng muốn sở hữu một chiếc iPhone thế hệ mới với thiết kế đặc biệt nhỏ gọn sẽ chỉ có lựa chọn duy nhất là dòng SE.

Tuy nhiên, dòng sản phẩm này này dường như đang không được Apple quan tâm đúng mực. Mẫu iPhone SE 4 thế hệ tiếp theo của Apple được cho là đang phải đối mặt với sự chậm trễ trong kế hoạch ra mắt do một số yếu tố, chủ yếu liên quan đến sự hài hòa giữa hai khía cạnh hình thức và tính năng.

Trước đây, nhà phân tích thị trường nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã suy đoán rằng mẫu iPhone SE thế hệ tiếp theo sẽ có modem 5G do Apple tự thiết kế, và ngoại hình tương tự như iPhone 14 tiêu chuẩn. Điều này ngụ ý rằng thiết bị sẽ có màn hình OLED 6,1 inch 60Hz, công nghệ Face ID và viền màn hình phẳng, nhưng không có hỗ trợ ProMotion cũng như lớp bảo vệ Ceramic Shield cho màn hình vì Apple sẽ cần phải giảm chi phí sản xuất.

iPhone SE 4

Theo MacRumors, khung máy chính xác của iPhone 14 sẽ không được tái sử dụng hoàn toàn cho iPhone SE 4,i mà sẽ được thay tinh chỉnh đối chút để phù hợp với những thay đổi mới bên trong. Có lẽ hai thay điểm nhất nhất đến với model này sẽ là cổng USB-C và nút Action đã ra mắt trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

Một số nguồn tin cho biết Apple đặt tên gọi nội bộ đối với cổng USB-C là đầu nối “E85”, hứa hẹn mang đến cho iPhone SE 4 các tính năng như kết nối với màn hình 4K HDR hoặc kết nối với mạng có dây bằng dongle USB-C to Ethernet. Việc cổng USB-C của iPhone SE 4 có hỗ trợ Thunderbolt vẫn là dấu hỏi lớn.

Một hạn chế khi đối với các mẫu máy giá cả phải chăng là Apple sẽ cắt giảm bớt một số khía cạnh mà khách hàng tiềm năng sẽ không đánh giá cao, chẳng hạn như camera. Các nguồn tin rò rỉ cho biết iPhone SE 4 sẽ chỉ xuất xưởng với một camera phía sau duy nhất ở phía sau và đèn flash LED, nhưng kích thước camera chính xác vẫn chưa được quyết định. Điện thoại được đồn đại sẽ đi kèm cảm biến hình ảnh Sony IMX503, 1/2.55", f/1.8.

Tuy chỉ có một camera đơn nhưng người dùng hoàn toàn có thể kì vọng vào khả năng chụp ảnh của điện thoại với một số tính năng chụp ảnh dựa trên AI được tích hợp sẵn. Phone SE 4 sẽ không hỗ trợ Chế độ chụp đêm (Night Mode), nhưng các tính năng như xử lý hình ảnh thần kinh Deep Fusion, Smart HDR, chế độ Cinematic 1080p và chế độ Chân dung sẽ vẫn được tích hợp sẵn. Sẽ rất thú vị khi xem chế độ Cinematic sẽ hoạt động như thế nào trên điện thoại có camera đơn, bởi vì tính năng này từ trước đến này luôn yêu cầu thiết lập tối thiểu là camera kép thì mới có thể phát huy tác dụng.

Đi sâu hơn vào các thông số, loạt tin đồn mới nhất tiết lộ iPhone SE 4 sẽ nặng khoảng 166 gram và có kích thước 148,5 x 71,2 x 7,8mm, tức là gần bằng kích thước của iPhone 15 và iPhone SE 3. Ở mặt trước, Apple dự kiến sẽ không áp dụng Dynamic Island, giữ lại phần notch trên iPhone SE 4 nhưng trang bị Face ID đồng thời loại bỏ nút Home vật lý và các viền bezels dày. Các báo cáo trước đây đã đề cập rằng Apple sẽ đưa modem 5G nội bộ của mình lên model giá cả phải chăng này.

iPhone SE 4 cũng được đồn đại là sẽ được hoàn thiện từ hợp kim nhôm 7000 với mặt trước và mặt sau đều bằng kính. Đảm bảo sức mạnh cho thiết bị là con chip A16 Bionic quen thuộc, đi kèm với RAM 6GB và ít nhất 128GB bộ nhớ trong, vượt trội so với con số 4GB RAM và 64GB của mẫu iPhone SE 2022. Các tính năng khác bao gồm RAM LPDDR5 6GB và bộ nhớ trong 128/512GB, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.3 và cổng USB-C 2.0. Tất cả được cung cấp năng lượng bởi viên pin 3279mAh (tăng 60% so với model 2022), với sạc có dây 20W và sạc không dây 12W, hứa hẹn cho thời lượng sử dụng ấn tượng.

Chủ Nhật, 28/04/2024 00:48
31 👨 719
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ