Apple chi 100 triệu USD vào cuộc chiến với HTC

Cây bút Dan Lyons của tuần báo Newsweek vừa tiết lộ rằng, hãng Apple đã phải chi tới 100 triệu USD vào cuộc chiến pháp lý với đối thủ HTC.

Apple chi 100 triệu USD vào cuộc chiến với HTC

Dẫn nguồn từ những luật sư tham gia các vụ tranh chấp bằng sáng chế, Lyons nói rằng số tiền “khủng” nói trên mới là khoản tiền đợt đầu mà Apple chi ra, tuy nhiên kết quả mang lại cho họ không thực sự đáng kể.

Những thắng lợi có ý nghĩa mà Apple giành được không nhiều, và quan trọng là kể cả khi thua cuộc, những đối thủ của “Quả táo” đều nhanh chóng tìm ra chiêu lách luật thành công.

Tháng trước, Apple đã giành chiến thắng trước HTC, khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) cấm nhập khẩu một số mẫu smartphone của hãng điện thoại Đài Loan do vi phạm bằng sáng chế. Và gần như ngay lập tức, HTC đáp lại ngay trong ngày rằng họ đã chuẩn bị sẵn chiêu “lách” đơn giản và sẽ sớm triển khai.

Giống như Samsung, bất kỳ hãng sản xuất Android nào thua kiện Apple cũng đều thiết kế lại đôi chút cho sản phẩm của họ khác với phiên bản bị cấm, để từ đó phiên bản thiết bị mới lại sẵn sàng được tung ra thị trường.

Do vậy, với việc đổ cả núi tiền ra mà không thành công được bao nhiêu, giới chuyên gia cho rằng Apple sẽ sớm thay đổi kiểu “vác đơn kiện” tích cực của họ sang chiến lược mới.

Thứ Tư, 25/01/2012 08:54
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp