Amazon bước vào cuộc chơi lớn với Windows PC cùng Alexa

Bắt đầu với một thiết bị giải trí có khả năng streaming và một chiếc loa rời mang tên Echo, giờ đây Alexa đang lên đường tiến tới nhiều thiết bị hơn, thậm chí là cả máy tính.

Tại hội nghị CES diễn ra tại Las Vegas, một số nhà sản xuất Windows PC tuyên bố rằng những chiếc máy tính ra mắt trong năm nay sẽ hỗ trợ người trợ lý ảo Alexa, giống như cách bạn tương tác với Amazon Echo.

Năm ngoái, Amazon đã bắt tay với Microsoft để Alexa và Cortana có thể giao tiếp với nhau trên Windows 10 PC, nhưng người đại diện của Amazon nói rằng tính năng tích hợp mới này hoàn toàn khác.

HP tuyên bố Pavilion Wave PC sẽ hỗ trợ Alexa, còn Acer cho hay người trợ lý ảo này sẽ có trên “những chiếc notebook Aspire, Spin, Switch, Swift và chiếc all-in-one PC Aspire từ quý 1 năm 2018”. Với Asus, một số laptop Zenbook và Vivobook cũng sẽ hỗ trợ Alexa.

Lên Windows 10 PC là một bước tiến lớn với Amazon Alexa
Lên Windows 10 PC là một bước tiến lớn với Amazon Alexa

Một số những chiếc PC mới này - như của Acer chẳng hạn - sẽ có phần cứng đặc biệt để Alexa trả lời yêu cầu nhanh hơn, nghe được giọng yêu cầu cả khi đang phát nhạc lớn tương tự như Echo. Tất cả sẽ dùng ứng dụng Alexa mới trên Windows 10 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Dù chưa biết chắc sẽ có bao nhiêu khách hàng thích những PC này nhưng Amazon vẫn sẽ mừng khi được HP, Acer và Asus xác nhận hỗ trợ Alexa. Google và Apple đều nỗ lực đưa trợ lý ảo lên nhiều thiết bị hơn nhưng Amazon vẫn là người đi đầu khi đưa Alexa vào cả phần cứng.

Bây giờ bạn có thể thấy Alexa trên nhiều thiết bị - thậm chí cả bóng đèn, lò vi sóng hay máy hút bụi - nhưng việc lên Windows 10 PC vẫn rất quan trọng vì đây là thị trường lớn. Khi nhiều PC tiếp cận Alexa, Amazon càng có khả năng lôi kéo nhiều người vào hệ sinh thái của mình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 22:57
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới