10 “dế” xuất sắc nhất thế giới

Đây là 10 chiếc điện thoại được cho là đã và đang định hình nên bức tranh của thị trường di động trong thời gian tới.

Bạn có biết, mẫu điện thoại di động đầu tiên được gọi là “hàng khủng” của thế giới chính là chiếc Nokia 3210 ra đời cách đây hơn 10 năm. Nếu tính về doanh số bán ra, iPhone của Apple sẽ còn phải mất rất lâu nữa mới có thể đuổi được mốc hơn 150 triệu sản phẩm của nó.

Tuy là mẫu di động lên “hot” nhờ trò chơi “Rắn săn mồi”, tính năng cho phép người dùng tự soạn nhạc chuông và đặc biệt là tính năng thuộc hàng “hi-tech một cách đáng sợ” là truy cập wap nhưng về cơ bản Nokia 3210 vẫn chỉ là một chiếc di động nghe – gọi thông thường.

Đã hơn 10 năm trôi qua và bức tranh của thị trường di động toàn cầu đã biến đổi quá nhiều. Một số nhà nghiên cứu thị trường đã dự báo, đến năm 2012 ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động toàn cầu sẽ đạt mốc giá trị khoảng 200 tỷ USD và tính trung bình mỗi người dân trên trái đất sẽ chi khoảng 33 USD cho sản phẩm này.

Và có thể, 10 mẫu di động sau đây sẽ là một trong những tác nhân quan trọng giúp ngành công nghiệp di động bay cao hơn nữa.

10. INQ1 Facebook phone

Con số hơn 300 triệu thành viên đăng ký đã cho thấy Facebook đã thực sự trở thành một cộng đồng “đáng nể” của thế giới và đó cũng chính là lý do khiến chiếc di động INQ1 ra đời với chức năng giúp cho người dùng liên tục được kết nối với mạng xã hội này.

Ngoài thiết kế đẹp và được tích hợp sẵn một số widget cơ bản như Facebook, Last.fm, Skype và Windows Live, INQ1 được người dùng đánh giá cao bởi giá bán… khá mềm (khoảng dưới 200 USD).

9. Nokia 5530 XpressMusic

Trong khi 2 người anh em khác của nó là Nokia N97 và Nokia 5800 XpressMusic vẫn đang hàng ngày giành giật nhau từng “milimet” thị trường cao cấp thì Nokia 5530 lại rất thong dong và “một mình một đường thẳng tiến”.

Điều gì khiến nó có được lợi thế như vậy? Một màn hình cảm ứng rộng 2,9 inch, tích hợp đầy đủ những tính năng và giao diện phục vụ khách hàng yêu âm nhạc và đặc biệt là có giá bán thấp (dưới 5 triệu đồng) chính là sức mạnh của mẫu di động này.

8. Motorola DEXT

Đã có thời là một “đại gia” của làng di động thế giới nhưng Motorola đã vắng bóng quá lâu. Ngời ta chờ đợi sự trở lại của gã khổng lồ này nhưng trong năm 2008, Motorola lại khiến không ít người thất vọng khi sa thải tới 10.000 lao động và phải đến gần cuối năm 2009 hãng di động Mỹ này mới bắt đầu chiến dịch báo thù của mình bằng việc ra mắt mẫu Motorola DEXT.

Đặc điểm nổi bật nhất của DEXT là hệ điều hành nguồn mở Android và một bàn phím thực dạng QWERTY trượt mở.

7. LG BL40 Chocolate

Được đánh giá là một trong những mẫu di động có thiết kế đẹp nhất thế giới hiện nay, “thanh Sô cô la” của hãng sản xuất di động Hàn Quốc còn tự hào là mẫu máy đầu tiên trên thế giới sử dụng chuẩn màn hình rộng 21:9.

Bộ khung ngoài của máy là một sự phối hợp độc đáo giữa kim loại và thủy tinh, ở hai đầu máy là những dải nhựa đỏ khiến BL40 trông càng thêm sang trọng và có nét gì đó hơi “huyền bí”.

Được thiết kế nhằm phục vụ những nhu cầu giải trí cao cấp của khách hàng nên không có gì lạ khi người dùng cảm thấy rất “đã” với việc xem phim, nghe nhạc trên BL40.

6. Samsung i8910 HD

Nếu bạn không thích những mẫu máy có kích thước lớn, Samsung i9810 HD sẽ khó thuyết phục được bạn bỏ tiền ra mua nó nhưng có lẽ bạn sẽ thay đổi quyết định nếu biết rằng nó được trang bị một màn hình AMOLED rộng tới 3,7 inch chuyên dụng cho những đoạn video, bộ phim có độ phân giải cao.

Bộ khung ngoài được làm từ thép và nhựa nên trọng lượng của máy được đẩy lên thành 148 gr (iPhone 3GS có trọng lượng 135 gr).

Samsung i8910 HD được đánh giá cao bởi sự phong phú của hệ thống các ứng dụng , tính năng và đặc biệt là độ phản hồi chính xác của màn hình cảm ứng.

5. Palm Pre

Được kỳ vọng nhiều nhất trong năm 2009 nhưng giờ này có thể nói Palm Pre đã gây thất vọng nhiều nhất khi không thể thực hiện nổi nhiệm vụ “đe dọa đến sự thống trị của iPhone”.

Có điều, Palm Pre vẫn được nhiều người nhận xét rằng đó là một trong số ít mẫu máy “phù hợp với doanh nhân” nhất thế giới hiện nay nhờ một bàn phím QWERTY, bộ xử lý tốc độ cao của Texas Instruments OMAP 3430, bộ nhớ trong 8GB, kết nối Wi-Fi 802.11g Wi-Fi, hệ điều hành đa nhiệm, hỗ trợ đồng bộ hóa danh bạ trên nhiều dịch vụ web và tính năng push email.

4. HTC HD2

Phải vài tuần nữa mẫu máy này mới được HTC ra mắt nhưng điều đó không thể khiến HD2 (hay còn có tên khác là HTC Leo) mất một vị trí trong top 10 di động xuất sắc nhất thế giới.

Đặc điểm nổi bật nhất của Leo là nó có một màn hình thuộc hàng khủng nhất thế giới hiện nay với kích thước lên tới 4,3 inch, sử dụng giao diện overlay hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Tốc độ xử lý cũng là điểm đáng chú ý. HTC đã thiết kế mẫu máy này với mục đích chính là cạnh tranh với iPhone 3GS và Palm Pre trong mảng khách hàng doanh nghiệp.

Dự kiến HTC Leo sẽ có mặt vào ngày 11/11 tới.

3. BlackBerry Storm 2

Cũng được kỳ vọng nhiều trong năm 2008 nhưng BlackBerry Storm đã thực sự trở thành một cơn ác mộng của RIM và làm tổn thương không ít đến danh tiếng của hãng di động Canada này. Có lẽ đó cũng chính là lý do RIM phải sớm cho ra đời Storm 2.

Mặc dù vẫn bị chê bởi màn hình sử dụng công nghệ SurePress và chỉ hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên 2GB nhưng Storm 2 vẫn được coi là mẫu di động đáng để chờ đợi trong năm 2009.

2. Apple iPhone 3GS

Việc iPhone 3GS chỉ được xếp thứ 2 trong top 10 này khiến không ít người ngạc nhiên. Gần như hoàn hảo cả về thiết kế, tốc độ và tính năng nhưng điểm trừ nặng nhất của chiếc iPhone thế hệ thứ 3 lại nằm ở chính mức giá bán vẫn còn quá cao của nó.

Đây là rào cản lớn nhất và đủ sức làm bất cứ khách hàng nào ngần ngại trong việc móc ví ra để rinh chiếc di động một thời được tung hô là “điện thoại của Chúa” này.

1. HTC Hero

Không quá ồn ào trên thị trường nhưng HTC Hero lại âm thầm cuỗm gần hết số danh hiệu của những tạp chí chuyên ngành, những chuyên gia uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông và di động như: Sản phẩm số tốt nhất của năm, chiếc điện thoại của năm…

HTC Hero còn là mẫu di động tốt nhất sử dụng hệ điều hành Android và nhiều chuyên gia đã hy vọng rằng Hero sẽ là bệ phóng để Android tăng tốc trong cuộc đua với iPhone.

Trên thực tế, HTC Hero vẫn không vượt trội hơn iPhone nhưng nếu so sánh kỹ lưỡng, nó cũng chẳng thua iPhone ở điểm nào. HTC Hero ra đời, danh hiệu chiếc điện thoại màn hình cảm ứng tốt nhất thế giới đã không còn là sự độc diễn của iPhone và thế giới sẽ phải cảm ơn Hero vì điều đó.

Chủ Nhật, 01/11/2009 09:00
31 👨 1.593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp