Làm thế nào để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows?

Kể từ phiên bản Windows 7, Microsoft đã không ngừng cải tiến hệ điều hành Windows và đẩy nhanh thời gian Shutdown cho Windows so với phiên bản cũ. Thông thường, quá trình tắt máy sẽ nhanh hơn quá trình khởi động hệ thống. Và khi bạn ra lệnh shutdown, Windows sẽ tiến hành đóng tất cả các chương trình và dịch vụ đang chạy. Nếu ứng dụng và dịch vụ không thực hiện yêu cầu từ Windows, hệ thống sẽ tự động đóng tất cả lại và tiến hành tắt máy.

Tải Windows 7 Pro 32 bit

Làm thế nào để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows?

Nhưng nếu bạn đang sử dụng một chiếc máy tính Windows cũ, hoặc nếu hệ thống Windows của bạn mất nhiều thời gian để đóng tất cả các quá trình và dịch vụ đang chạy, thời gian shutdown sẽ bị kéo dài hơn mức bình thường. Và nếu việc này làm bạn khó chịu, bạn có thể tinh chỉnh lại hệ thống bằng cách can thiệp vào Windows Registry để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows.

Để thực hiện, trước tiên bạn hãy nhấn tổ hợp phím WIN+R và nhập vào lệnh “regedit”, sau đó nhấn ENTER để gọi hộp thoại Registry Editor xuất hiện.

Khi Registry Editor xuất hiện, bạn hãy tìm đến đường dẫn sau và nhấn đôi chuột vào khóa có tên gọi là “WaitToKillServiceTimeout

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control

Hộp thoại thiết lập xuất hiện, bạn hãy thay đổi giá trị “5000” mặc định của WaitToKillServiceTimeout sang giá trị là “2000”. Sau đó nhấn OK để lưu lại.

Làm thế nào để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows?

Tiếp tục tìm đến đường dẫn sau và nhấn đôi chuột vào khóa có tên gọi là “WaitToKillServiceTimeout

HKEY_CURRENT_USER/Control Panel/Desktop

Tiến hành thay đổi giá trị mặc định của khóa này thành “2000” và nhấn OK để lưu lại.

Tiếp theo bạn hãy tìm đến khóa "HungAppTimeout" và nhấp đôi chuột vào nó. Nếu không thấy khóa này, bạn hãy tiến hành tạo nó bằng cách nhấn phải chuột và chọn New -> String Value.

Thiết lập giá trị cho nó là “2000” và nhấn OK để lưu lại.

Làm thế nào để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows?

Đó là tất cả những gì mà bạn phải làm để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows.

Một lưu ý là bạn không nên thay đổi giá trị được thiết lập ở trên với con số thấp hơn “2000” (2 giây) vì như thế sẽ rất dễ gây ra sự cố cho hệ thống. Hơn nữa, nếu bạn muốn cấu hình hệ thống Windows tự động thực hiện việc đóng các ứng dụng và dịch vụ khi Shutdown mà không cần hiện ra bất kỳ thông báo nào thì hãy tìm đến khóa "AutoEndTasks" ở đường dẫn sau và thiết lập giá trị cho nó là “1”.

HKEY_CURRENT_USER/Control Panel/Desktop

Làm thế nào để tăng tốc quá trình Shutdown cho Windows?

Phương pháp trên chỉ có thể áp dụng và cho kết quả tốt nhất ở Windows 7 và Vista, còn với Windows 8 thì Microsoft đã tối ưu triệt để về vấn đề Shutdown nên hầu như không có tác dụng.

Thứ Năm, 09/04/2015 07:30
31 👨 1.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp