Làm thế nào để lắp thêm ổ cứng?

Được nâng cấp từ chuẩn giao diện ổ cứng gắn trong phổ thông SATA, phiên bản cổng eSATA cung cấp khả năng truy cập ổ lắp ngoài nhanh hơn tốc độ trung bình của cổng USB 2.0. Tuy nhiên, mới chỉ có một số máy tính đời mới trang bị loại cổng này.

Mặc dù vậy bạn vẫn có thể lắp thêm thiết bị phụ kiện hỗ trợ để máy tính có cổng giao tiếp nhanh hơn tùy thuộc vào hiện trạng phần cứng hiện có.

Với PC còn dư đầu kết nối SATA trên bo mạch chủ thì bạn cần trang bị bộ cáp chuyển đổi SATA sang eSATA là có thể sử dụng được ngay. Loại cáp chuyển đổi hiện có bán tại một số cửa hàng thiết bị vi tính hoặc bạn có thể tìm mua trên mạng Amazon.com với giá tham khảo 7 USD đã bao gồn cả phí chuyển phát nhanh.

Với PC còn khe cắm PCI Express thì bạn có nhiều lựa chọn hơn. Đó là tìm mua loại bảng mạch hỗ trợ chuẩn giao tiếp như chiếc eSATASimpleTech ProSpeed™ lắp đặt rất đơn giản.

Tuy nhiên, giá bán loại bảng mạch này khá cao, khoảng 70 USD/chiếc.

Trường hợp máy tính chỉ còn duy nhất khe cắm PCI, tuy các tùy chọn khó khăn hơn nhưng bù lại gánh nặng chi phí được giảm bớt. Bạn có thể tìm mua mạch điều khiển Addonics ADSA4R-E hỗ trợ tới 4 đầu ra eSATA. Khi được gắn vào hệ thống, ngay lập tức Windows sẽ yêu cầu bạn đưa CD cài đặt vào để hoàn tất lắp đặt thiết bị mới.

Sau khi hoàn thành, máy tính của bạn đã sẵn sàng để kết nối với các loại ổ cứng đời mới tốc độ nhanh, dung lượng lớn.

Thứ Ba, 02/12/2008 08:03
31 👨 2.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo