Làm gì khi không xem được phim trên PC (phần 2)

Bài viết sẽ giúp "giải quyết dứt điểm" phiền phức không xem được phim tải về PC, sau khi đã xử lý xong vấn đề phần mềm xem phim và Codec ở phần trước.

Bạn chỉ có nhu cầu gửi một đoạn phim ngắn cho người quen, nhưng lại ngại nỗi phiền phức hướng dẫn cách cài Codec và phần mềm xem phim? Bạn có thể sử dụng một phần mềm chuyển đổi định dạng file sang đuôi file phổ biến như .wmv để đảm bảo đọc được trên bất kì máy tính sử dụng Windows nào, hoặc chọn giải pháp ấn tượng hơn: sử dụng MakeInstantPlayer.

MakeInstantPlayer là phần mềm độc đáo cho phép chuyển đổi bất kì định dạng file video nào thành file thực thi exe duy nhất, giúp xem trên bất kì máy tính nào mà không cần quan tâm phần mềm xem phim lẫn Codec rắc rối. Cách sử dụng phần mềm cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần download một file .exe duy nhất, chạy và hiển thị màn hình dưới đây với các tuỳ chọn:

Source File: đường dẫn tới file video muốn "đóng gói"

OutPut File: đường dẫn tới nơi chứa file .exe "thành phẩm"

HomePage: đường dẫn tới trang chủ bạn muốn hiển thị trên màn hình giới thiệu

Splash: khi chạy file exe, một ảnh nhỏ sẽ hiện lên quảng cáo theo ý đồ của bạn. Ảnh hiển thị phải là file PNG, JPEG, GIF, ANI, BMP, ICO, hoặc EMF.

FullScreen, Compact, AutoQuit, Stay On Top, Loop, Include Codecs: cho phép đoạn phim hiển thị khi chạy file exe mở ở chế độ toàn màn hình, thu nhỏ, tự tắt sau khi xem xong, luôn nằm trên các cửa sổ khác, tự động xem lại, và kèm luôn Codec trong file exe thành phẩm.

Phần mềm thực thi công việc khá nhanh (nhanh hơn chuyển đổi định dạng file thông thường). Tuy nhiên cần chú ý: do kèm theo cả phần mềm xem phim và vài file hỗ trợ khác, file .exe cuối sẽ lớn hơn file video ban đầu khoảng 6MB.

Thứ Hai, 18/08/2008 11:56
31 👨 2.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp