Kinh nghiệm để có thể làm việc tại Facebook

Bạn có muốn làm việc tại Facebook, một trong những công ty nổi tiếng nhất hiện nay trên thế giới? Làm thế nào để có thể bước chân qua ngưỡng cửa công ty và gây được sự chú ý?

Facebook nhận được hơn 250.000 đơn xin việc vào năm 2010 và được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới. Giám đốc nhân sự của Thomas Arnold đã có một số lời khuyên hữu ích dành cho các ứng cử viên như sau:

Những vị trí Facebook đang tìm kiếm

Kể từ khi Facebook tuyên bố về việc chuyển đến một trụ sở lớn hơn và gây quỹ được 2 tỷ đô la, công ty bắt đầu đẩy mạnh việc tuyển dụng.

Công ty đang đặc biệt tìm kiếm những tài năng về kỹ thuật, đặc biệt là kỹ sư phầm mềm và quản lý sản phẩm.


Facebook nhận được 250.000 đơn xin việc vào năm 2010 và được coi là một trong những chỗ làm tốt nhất thế giới.

Quá trình phỏng vấn của Facebook

Bản thân giám đốc Thomas Arnold đã trải qua toàn bộ quy trình phỏng vấn của Facebook năm 2008, trước khi trở thành biên tập tổng hợp cho tạp chí Mashable. Và mặc dù công ty đã có nhiều thay đổi nhưng những nguyên mẫu cơ bản về tuyển dụng thì vẫn giữ nguyên.

Bước đầu tiên vẫn là tuyển dụng qua điện thoại, Facebook sẽ bắt đầu tìm hiểu về lý lịch, hỏi về những công việc trước đây của bạn, đặc biệt là về những gì bạn đã đạt được và kinh nghiệm quản lý điều hành của bạn trong quá khứ.

Nếu bạn vượt qua được cuộc kiểm tra này, bạn sẽ được mời đến trụ sở chính tại thung lũng Silicon để tiếp tục các cuộc phỏng vấn khác với các nhà lãnh đạo cấp cao hơn và một nhóm các chuyên gia của thung lũng Silicon – nói cách khác, bạn sẽ được phỏng vấn bởi chính những người mà bạn mong muốn được làm việc cùng.

Theo lời Arnold giải thích, những cuộc phỏng vấn sẽ được thiết kế để tìm hiểu xem liệu ứng cử viên có đủ các kỹ năng dành cho công việc và liệu có hòa nhập được với môi trường xung quanh hay không. Nhóm phỏng vấn này sẽ đưa ra quyết định cuối cùng xem bạn có phù hợp với vị trí này hay không.

Để vượt qua được cuộc phỏng vấn này, ngoài trình độ chuyên môn, giám đốc Arnold có một lời khuyên cho các ứng cử viên : luôn đặt người tiêu dùng lên vị trí đầu tiên trong mọi hoàn cảnh hay bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào.

Nổi bật giữa đám đông

Chúng tôi chủ yếu tìm kiếm những ứng cử viên có khả năng làm việc độc lập” Arnold nói. Nhân viên cần phải tự bắt đầu mà không cần nhiều sự hướng dẫn, sự tự chủ và tự lực luôn được đánh giá cao.

Những ứng cử viên được coi là sáng giá của Facebook phải hiểu được không gian xã hội. Họ không chỉ hiểu về sản phẩm mà còn phải thấy được tầm nhìn của công ty. Quan trọng hơn là họ phải là những người thực sự sử dụng sản phẩm đó.

Cuối cùng, vẫn rất hữu ích khi có người bảo trợ cho ứng cử viên ở Facebook – điều này đúng ngay cả khi Arnold phỏng vấn với “mạng xã hội” 3 năm trước. Do có mối quen biết và sự bảo trợ nhà lãnh đạo cấp cao Mark Zuckerberg tại Facebook, ông đã có nhiều cơ hội hơn.

Kết luận

Cuối cùng, điều quan trọng nhất vẫn là khả năng hòa nhập với môi trường xung quanh. Điều này thì ứng cử viên không thể tự chuẩn bị được, đơn giản là bạn cần phải cố gắng để ăn khớp với công việc và các đồng nghiệp, nếu không bạn khó có thể theo kịp họ.

Thứ Năm, 07/04/2011 17:04
31 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản