8 tính năng tốt nhất trên Excel 2013
Người dùng có thể thích tính năng điền dữ liệu Flash Fill hay sự đổi mới trên Recommended Charts, Recommended PivotTables và tính năng mới Quick Analysis, Timelines. Dưới đây sẽ là 8 tính năng tốt nhất trên Excel 2013 mà có ích cho đa số người dùng.

Thêm hộp kiểm vào bảng tính Excel

Nếu đang soạn bảng tính chỉ cho mình, đơn giản bạn chỉ cần để lại một ô trống cho mục đích này. Để chọn nó, chỉ cần gõ x (hoặc bất kỳ ký tự nào khác). Sau đó, sử dụng công thức với hàm =isblank() để làm cho các nội dung của ô đó ảnh hưởng đến phần còn lại của bảng tính.

Cách tạm thời ẩn hàng, cột trong Excel 2013

Excel 2013 có tính năng cho phép người dùng tạm thời ẩn đi một hoặc nhiều hàng/cột trong bảng tính Excel. Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp bạn chỉ muốn in một phần của bảng tính nhưng không muốn xóa đi những hàng và cột thừa khác.

Gán shortcut cho biểu tượng trong Excel 2013

Ngoài gán shortcut bàn phím cho biểu tượng trong Word 2013, bạn cũng có thể gán shortcut cho biểu tượng Excel 2013, nhưng không theo cách làm trực tiếp. Dưới đây là cách dùng tính năng AutoCorrect trong Excel để tạo ra phím tắt dễ nhớ cho một biểu tượng.

Thêm chú thích vào bảng tính trên Excel 2013

Khi thiết lập một bảng tính với hàng trăm, hàng ngàn ô số liệu, các ô số liệu này sẽ liên kết với nhau nhưng với số lượng lớn các ô như thế ngay cả bản thân bạn cũng có thể quên một số thông tin về ô đó như số liệu này nằm ở hồ sơ nào, chứng từ nào... Còn nếu bạn chia sẻ bảng tính này với người khác thì vấn đề càng phức tạp hơn.

Cách mở nhiều bảng tính cạnh nhau trong Excel 2013

Các phiên bản Microsoft Excel trước đã cho phép xem hai bảng tính ở cạnh nhau. Tuy nhiên, Excel 2013 khiến mọi việc dễ dàng hơn bằng cách cho phép bạn canh 2 bảng tính (mở ở 2 cửa sổ tách rời) về hai phía trái, phải của màn hình. Bài viết hướng dẫn cách đặt 2 hoặc nhiều bảng tính Excel 2013 ở cạnh nhau hoặc cuộn xem nhiều bảng tính một lúc.

Cách chèn chữ, logo chìm vào Microsoft Excel 2013

Hướng dẫn các bước tạo watermark (ảnh hoặc chữ được in mờ dưới nền văn bản) trong tài liệu Microsoft Excel 2013. Tuy nhiên, với bảng tính trong Excel 2013 bạn phải chèn thủ công bằng cách dùng các công cụ Header và Footer.

Sử dụng Comments Tool trong MS Excel

MS Excel cho phép người dùng để lại lời bình trên các ô tài liệu. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng này.

Lọc các bản ghi trùng lặp trong Excel 2007

Trong thực tế chúng ta thường xuyên phải gặp các trường hợp trùng lặp dữ liệu trong một danh sách hoặc một bảng dữ liệu và thường là làm thủ công là dò tìm thông tin từng bản ghi một và loại bỏ chúng, công việc này có thể mất rất nhiều thời gian và dễ sai sót, nhầm lẫn đối với dữ liệu hàng ngàn bản ghi.

Gán thêm nút chức năng Up và Down trong Excel

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để gán thêm nút chức năng Up và Down trong bảng tính Excel. Để thực hiện việc này, chúng ta cần kích hoạt chế độ hoạt động của ribbon Developer – vốn là tab chức năng đã được thiết lập sẵn theo những tiêu chuẩn nhất định và có sẵn ở chế độ mặc định...

Thay đổi màu giữa các dòng trong Excel

Việc chọn và đổ màu riêng biệt đối với các vùng dữ liệu đặc biệt có ích khi bạn có 1 bảng tính với rất nhiều con số thống kê khác nhau. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số thao tác để làm việc này trong Microsoft Excel...

Xóa bỏ ô dữ liệu trống trong Excel 2007 hoặc 2010

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn với các bạn một số thao tác cơ bản để xóa ô trống trong bảng tính Excel 2007 hoặc 2010. Trước tiên, các bạn mở bảng tính và nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ, hoặc chọn phần dữ liệu nhất định cần áp dụng...

Thủ thuật cơ bản với Sheet trong MS Excel

Thay vì sử dụng các thẻ (tab) để quản lý nhiều cửa sổ làm việc như trên một số ứng dụng thì MS Excel lại hỗ trợ tích hợp các Sheet (bảng tính) cũng dưới dạng thẻ để giúp bạn dễ dàng quản lý...

CÁC TIN KHÁC
Trang: [1] [2] [3] [4]
Có tất cả 80 bài viết