Kiểm tra tốc độ kết nối mạng trên Windows 8 & RT

Khi tiến hành đăng kí một gói băng thông rộng ở một nhà cung cấp dịch vụ (ISP - Internet Service Provider), họ sẽ đưa ra cam kết với tốc độ tối đa và độ ổn định của đường truyền. Nhiều trường hợp, trong thời gian đầu nhà cung thực hiện theo đúng như cam kết, việc tải trang web rất nhanh nhưng tốc độ có nhiều thay đổi ngay sau đó, tốc độ tải website chậm dần, thậm chí phải ngồi chờ để đọc tin tức.

Có nhiều cách để kiểm tra tốc độ kết nối mạng Internet, có thể nhờ các dịch vụ trực tuyến hoặc các ứng dụng. Microsoft Research cũng đã cho ra mắt ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng trên Windows Phone, mang tên là Network Speed Test, cho phép kiểm tra tốc độ kết nối của đường truyền băng thông rộng. Và hiện tại, Microsoft Research cũng đã mang ứng dụng này lên hệ điều hành Windows 8/8.1Windows RT, có hoạt động tương tự như trên Windows Phone.

Kiểm tra tốc độ kết nối mạng trên Windows 8 & RT

Mặc dù, người dùng Windows 8 có thể kiểm tra tốc độ kết nối Internet bằng dịch vụ trực tuyến SpeedTest mà không cần phải cài thêm bất kỳ ứng dụng nào lên máy tính hoặc thiết bị di động.

Nhưng với ứng dụng Network Speed Test, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn, trước hết là khỏi cần điều hướng đến dịch vụ web và sau đó là có thể kiểm tra nhanh tốc độ đường truyền mỗi khi cảm thấy tốc độ lướt net chậm. Ngoài ra, khi cài đặt và sử dụng phần mềm này thì bạn sẽ giúp đỡ được cho Microsoft, góp phần cải thiện được sự hiểu biết của họ về chất lượng mạng, bằng cách đồng ý cho phép Microsoft thu thập thông tin vị trí, đặc điểm thiết bị và kết nối mạng.

Kiểm tra tốc độ kết nối mạng trên Windows 8 & RT

Để sử dụng Network Speed Test, bạn vào chợ ứng dụng Windows Store để tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng. Giao diện sử dụng rất thân thiện và đơn giản, các tính năng được bố trí trên nền trắng. Ở bên trái cửa sổ ứng dụng có một chiếc đồng hồ lớn hiển thị tốc độ tải lên và tốc độ tải xuống.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn cung cấp thêm một số thông tin về Connection type- kiểu kết nối, Network name- tên mạng, Internet status- tình trạng kết nối Internet, Host name- tên máy tính, Access Point BSSID- địa chỉ MAC của điểm truy cập, Authentication- xác thực và Encryption type - kiểu mã hóa. Để bắt đầu kiểm tra tốc độ, bạn cần đảm bảo máy tính hoặc thiết bị đã được kết nối với mạng Internet và bấm nút Start bên dưới đồng hồ.

Kiểm tra tốc độ kết nối mạng trên Windows 8 & RT

Ứng dụng Network Speed Test sẽ lưu giữ tất cả thông tin trong mục History, giúp cho bạn có thể so sánh, phân tích kết quả hiện tại với các kết quả trước đó. Các thông tin trong mục này gồm có: Network- kiểu mạng, Date - ngày tháng kiểm tra, Delay - độ trễ của mạng và Download/upload speeds - tốc độ tải lên và tải xuống.

Thứ Sáu, 12/07/2013 10:22
51 👨 2.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp