Kiểm tra các thay đổi của file với Marxio File Checksum Verifier

Quản trị mạng - Checksum là một chuỗi các ký tự nhằm cho bạn nhận định các điểm khác biệt của file. Thậm chí chỉ cần một vài thay đổi nhỏ như việc thay đổi một vài byte của một file – cho ví dụ, chỉ cần file đó bị tiêm nhiễm virus hay bị thay thế bằng một phiên bản mới – khi đó checksum sẽ thay đổi. Marxio File Checksum Verifier (free/donationware) là một tiện ích nhỏ, hoạt động độc lập, tiện ích này sẽ tạo một checksum cho file đã nhận, sau đó so sánh nó với giá trị mới hơn.

Marxio File Checksum Verifier rất đơn giản trong hoạt động. Bạn có thể kéo một file vào cửa sổ, hoặc chọn một file nào đó bằng cách sử dụng hộp thoại file chuẩn. Sau đó chọn thuật toán checksum, chẳng hạn như MD5 hoặc CRC32. Paste checksum từ phiên bản file đã biết vào hộp văn bản bên dưới và check. Marxio sẽ nhanh chóng thông báo cho bạn biết liệu chúng có tương xứng hay không. (Đối với các file lớn có thể sẽ mất nhiều thời gian, tuy nhiên Marxio sẽ chạy tối thiểu khi đã thực hiện).

Có một vài sử dụng cho chương trình này. Cho ví dụ, các chương trình miễn phí thường được cung cấp bởi nhiều site khác nhau – có trong đó cả những site không đáng tin cậy. Nếu có một checksum đối với một copy chương trình đã biết thì bạn hoàn toàn có thể so sánh copy đã download để bảo đảm không nhận phải các bản giả mạo virus hay Trojan. Checksum cũng có thể được sử dụng để xác nhận hai tập dữ liệu nén có các file giống nhau mà không cần mở mỗi một gói và kiểm tra thủ công các nội dung bên trong của chúng.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều các tùy chọn “ẩn” trong menu Options, chẳng hạn như việc duy trì một lưu ký file và sự hợp nhất shell. Và được biết Marxio File Checksum Verifier là một phần mềm donationware.

Thứ Sáu, 05/06/2009 12:19
31 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản