Không có IE10 cho người dùng Windows Vista

Được công bố vào hôm thứ 4 về phiên bản trình duyệt mới nhất của công ty, IE10, sẽ không được cung cấp cho người sử dụng hệ điều hành Windows Vista.

Chỉ sau một ngày công bố, danh sách nền tảng hỗ trợ IE10 đã không có sự hiện diện của Vista cả trong phiên bản Platform Preview lẫn bản Final Release.

Cả hai ghi chú đều đề cập đến quá trình cài đặt IE10 Platform Preview cần phải thực hiện trên hệ điều hành Windows 7 32-bit hoặc 64-bit. Theo ComputerWorld thì Microsoft nói rằng khi IE10 ra mắt, chỉ có người dùng Windows 7 là có thể cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt. Sau khi cài đặt phiên bản Platform Preview lên hệ thống, người sử dụng sẽ nhận được yêu cầu khởi động lại.

Microsoft chấm dứt việc hỗ trợ cho Windows XP với IE9. Tiếp tục xu hướng này, phiên bản tiếp theo của IE sẽ không hỗ trợ cho Windows Vista.

Một phát ngôn viên của Microsoft lưu ý rằng, các lý do đằng sau việc loại bỏ khả năng hỗ trợ IE10 trên Vista là bởi vì hãng muốn tập trung vào sự đổi mới trên một hệ điều hành cũng như phần cứng hiện đại. Khi việc chia sẻ thị trường trên XP và Vista giảm nhanh thì sản phẩm này nhiều khả năng chỉ được giới hạn trong Windows 7 mà thôi.

Thứ Năm, 14/04/2011 15:21
31 👨 1.179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp